UBND huyện Bù Đăng làm việc với BQL dự án đường HCM, ban QLDA sở GTVT và các đơn vị thi công đoạn cầu 38- Cây Chanh.

Thứ ba - 08/04/2014 16:05 1681

UBND huyện Bù Đăng làm việc với BQL dự án đường HCM, ban QLDA sở GTVT và các đơn vị thi công đoạn cầu 38- Cây Chanh.

Nhằm nắm bắt tình hình tiến độ thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 14 đoạn cầu 38- Cây chanh, ngày 1/4/2014 UBND huyện Bù Đăng đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban quản lý sở giao thông vận tải tỉnh Bình Phước và các đơn vị thi công về tình hình giải phóng mặt bằng cũng như  tiến độ thi công đoạn đường này

Dự án nâng cấp Quốc lộ 14 đoạn cầu 38- Cây Chanh có tổng chiều dài 30 km đi qua địa bàn 5 xã thuộc huyện Bù Đăng. Theo báo cáo của Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng, dự án đoạn cầu 38- cây chanh có tổng số 682 hộ, có nhà cửa, vật kiến trúc và cây trồng bị ảnh hưởng. Đến nay, các cơ quan chức năng đã chi trả đền bù được 281 hộ; kiểm kê, áp giá, trình thẩm định và phê duyệt được 639 hộ. Tuy nhiên trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn đường này còn đang gặp khó khăn vì nhiều lý do như: nhiều hộ không nhận tiền hỗ trợ bồi thường vì cho rằng đơn giá đền bù quá thấp; nhiều đoạn chưa giải phóng được mặt bằng do ảnh hưởng các vật kiến trúc dân sinh, cột điện, cáp quang…nên chưa bàn giao hết được mặt bằng cho các đơn vị thi công.

Tại buổi làm việc trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn vướng mắc Ban quản dự án và các đơn vị thi công cũng đã cùng nhau trao đổi để thao gỡ những khó khăn. Ban quản lý đường Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Ban quản lý Sở giao thông vận tải và các địa phương sẽ tiến hành cắm mốc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất, đồng thời đề nghị các đơn vị thi công triển khai theo phương châm: thi công đến đấu gọn đến đó, tránh trường hợp dàn trải, phấn đấu hạ các đoạn dốc cao trước mùa mưa 2014 để tránh tình trạng gây ách tắc giao thông.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc Ông Trịnh Công Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng chỉ đạo UBND các xã, thị trấn có tuyến đường đi qua cần giải quyết ngay các vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền của mình, hỗ trợ tối đa cho các đơn vị thi công. Đề nghị Ban quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh và Sở giao thông vận tải tiến hành kiểm kê, cắm mốc nhất là những đoạn đường khó và khu dân cư bàn giao trước cho các đơn vị thi công kịp tiến độ. Đối với các đơn vị thi công, đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ, trong quá trình thực hiện phải bảo đảm tình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay741
  • Tháng hiện tại12,080
  • Tổng lượt truy cập19,322,384
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây