BAN KINH TẾ - XÃ HỘI GIÁM SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN VÀ CÔNG TÁC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI TẠI XÃ BOM BO.

Thứ tư - 21/09/2016 13:29 808

BAN KINH TẾ - XÃ HỘI GIÁM SÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ NÔNG NGHIỆP, NÔNG THÔN VÀ CÔNG TÁC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH NÔNG THÔN MỚI TẠI XÃ BOM BO.

Thực hiện chương trình làm việc tháng 9 năm 2016, ngày 19/9/2016, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Lê A - Ủy viên thường trực HD9ND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, giám sát công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và việc thực hiện Chươn trình Nông thôn mới tại xã Bom Bo. Tham gia Đoàn giám sát ngoài các thành viên Ban còn có đại diện BTT. UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Kinh tế - Hạ tầng, đại biểu Phan Tuấn Anh và đại diện Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã Bom Bo.

Tại buổi giám sát Đoàn đã đi khảo sát một số tuyến đường thực hiện từ nguồn xi măng trả chậm và làm việc với chính quyền địa phương. Kết quả khảo sát, giám sát cho thấy: Lãnh đạo địa phương và nhân dân Bom Bo đã nhận thức tầm quan trọng, trách nhiệm của toàn thể chính quyền và nhân dân về thực hiện chương trình Nông thôn mới từ đó có nhiều nỗ lực, quyết tâm và đạt được những thành quả đáng khích lệ. Từ đầu năm 2016 đến nay, với 366 tấn xi măng được hỗ trợ, địa phương đã huy động đóng góp từ nhân dân 1.056.000.000 đồng để xây dựng hơn 3 km đường liên thôn theo đúng thiết kế mẫu của tỉnh cho chương trình nông thôn mới, đã hoàn thành 13/19 tiêu chí Nông thôn mới, công tác quản lý nhà nước về nông nghiệp, nông thôn được quan tâm, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Bên cạnh những kết quả đạt được, địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế: Bom Bo là 1 trong 4 xã được tỉnh phê duyệt sẽ hoàn thành chương trình nông thôn mới giai đoạn 2 vào năm 2019, tuy nhiên hiện nay xã còn đến 6 tiêu chí chưa đạt trong đó có 2 tiêu chí đòi hỏi nhu cầu vốn lớn khoảng 50 tỷ đồng là trường học và đường giao thông, một số tiêu chí đã đạt nhưng chỉ ở mức độ 1 nên chưa bền vững, xã có địa bàn rộng, dân số đông và an ninh luôn tiềm ẩn những phức tạp…

Kết luận tại buổ làm việc, ông Lê A – Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực, những mô hình sáng tạo của địa phương trong thực hiện Nghị quyết HĐND huyện giao đặc biệt là kết quả thực hiện Chương trình nông thôn mới tại xã Bom Bo; Ban thống nhất với những kiến nghị của địa phương và đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành Chương trình Nông thôn mới đúng kế hoạch.

Theo kế hoạch Ban sẽ tiếp tục giám sát nội dung này đối với phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và UBND xã Phú Sơn vào ngày 21/9/2016.

 
Nguyễn Thị Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay30
  • Tháng hiện tại30
  • Tổng lượt truy cập19,310,334
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây