HUYỆN BÙ ĐĂNG VÀ TUY ĐỨC PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC ỔN ĐỊNH CÁC CỤM DÂN CƯ TRÊN ĐỊA BÀN HAI XÃ ĐẮK NGO VÀ QUẢNG TRỰC CỦA HUYỆN TUY ĐỨC THEO TINH THẦN CHỈ ĐẠO CỦA CHÍNH PHỦ.

Thứ bảy - 01/10/2016 10:47 1383

HUYỆN BÙ ĐĂNG VÀ TUY ĐỨC PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC ỔN ĐỊNH CÁC CỤM DÂN CƯ TRÊN ĐỊA BÀN HAI XÃ ĐẮK NGO VÀ QUẢNG TRỰC CỦA HUYỆN TUY ĐỨC THEO TINH THẦN CHỈ ĐẠO CỦA CHÍNH PHỦ.

Ngày 29/9, đoàn công tác của Huyện ủy Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông do đồng chí K’Bốt, bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bù Đăng về việc phối hợp thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhằm ổn định các cụm dân cư trên địa bàn xã Đắk Ngo và xã Quảng Trực của huyện Tuy Đức. Tiếp và làm việc với đoàn có bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung; Phó bí Thường trực Huyện ủy Lê Viết Diện; chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo công an; huyện đội; phòng tài nguyên môi trường; Bí thư đảng ủy, Chủ tịch ủy ban và công an các xã Phú Sơn và Đắk Nhau.
Báo cáo của UBND huyện Tuy Đức cho biết: trong thời gian qua, xảy ra tình trạng có 661 hộ dân xâm canh, lấn chiếm đất trái phép của 4 dự án kinh tế thuộc xã Quảng Trực và Đắk Ngo. Diện tích lấn chiếm xâm canh là trên 1.940 ha. Trong số 661 hộ lấn chiếm, có 328 hộ của huyện Bù Đăng, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số điền kiện kinh tế khó khăn.
Trước đó, trong chuyến công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Đắk Nông, phó Thủ tướng chỉ đạo cần sớm ổn định các cụm dân cư trên địa bàn xã Đắk Ngo và Quảng Trực của huyện Tuy Đức, trên cơ sở khảo sát, điều tra tiến hành định canh, định cư tại chỗ, đảm bảo đúng pháp luật.
Sau khi nghe ý kiến của phó bí thư thường trực, huyện ủy; chủ tịch UBND huyện; chủ tịch UBND các xã giáp ranh, lãnh đạo công an 2 huyện và đề xuất của huyện Tuy Đức, bí thư huyện ủy Trần Văn Chung và bí thư huyện ủy Tuy Đức K’Bốt thống nhất nội dung ghi nhớ chung: Hai huyện sẽ tăng cường phối hợp giao ban theo chương trình của hai huyện; giao UBND hai huyện chuẩn bị về thời gian, nội dung và thành phần tham dự; giao cấp ủy 4 xã giáp ranh thường xuyên trao đổi, liên hệ, phối hợp và giải quyết các vấn đề phát sinh trong phạm vi để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội vùng giáp ranh; hai huyện sẽ xây dựng chương trình phối hợp để thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng trương chính phủ Hòa Bình về ổn định dân cư trên địa bà xã Đắk Ngo và Tuy Đức.  
Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay30
  • Tháng hiện tại30
  • Tổng lượt truy cập19,310,334
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây