ĐOAN CÔNG TÁC BỘ GD-ĐT KIỂM TRA PHỔ CẬP GIÁO DỤC MẦM NON TẠI BÙ ĐĂNG.

Thứ năm - 06/10/2016 13:52 736

ĐOAN CÔNG TÁC BỘ GD-ĐT KIỂM TRA  PHỔ CẬP GIÁO DỤC MẦM NON TẠI BÙ ĐĂNG.

Tiếp tục chương trình kiểm tra phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại tỉnh Bình Phước của đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày5/10, đoàn công tác do bà Nguyễn Thị Hiếu – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số trường mầm non trên địa bàn huyện Bù Đăng, và có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Chống mù chữ - phổ cập giáo dục huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận và đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện.

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tình hình phổ cập giáo dục mầm non, cơ sở vật chất, chế độ chính sách của cán bộ, giáo viên, nhân viên, chế độ tiền ăn trưa cho học sinh… tại Trường mầm non Minh Hưng, xã Minh Hưng và Trường mầm non Họa Mi, thị trấn Đức Phong.

Thực hiện công tác phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, trong những năm qua, Trường mầm non Họa Mi đã phối kết hợp với các ban ngành, hội đoàn thể thực hiện tốt công tác huy động trẻ trong độ tuổi đến trường và cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Trường mầm non Họa Mi hiện có 1 điểm chính và 1 điểm lẻ với 575 trẻ đang theo học. Năm 2015, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường đạt trên 96%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi học chuyên cần đạt trên 99%; 100% trẻ 5 tuổi đã hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. Nằm trên địa bàn thị trấn nhưng trường mầm non Họa Mi cũng gặp phải một số khó khăn khi thực hiện phổ cập giáo dục mầm non.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xóa mù chữ - phổ cập giáo dục huyện Bù Đăng tại buổi làm việc cho biết:  hàng năm, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp trên địa bàn huyện đều đạt trên 98%; 100% trẻ mầm non 5 tuổi được học 2 buổi/ngày. Đội ngũ giáo viên đều đủ chuẩn và trên chuẩn theo quy định. Giáo viên được hưởng chế độ chính sách theo quy định hiện hành.

Sau khi nghe thành viên Ban chỉ đạo huyện giải trình, bổ sung 1 số nội dung, bà Nguyễn Thị Hiếu – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non đã ghi nhận những kết quả huyện Bù Đăng đạt được trong công tác phổ cập giáo dục mầm non. Bên cạnh đó, bà cũng kiến nghị địa phương cần có nhiều giải pháp huy động trẻ đồng bào dân tộc thiểu số ra lớp; duy trì việc hỗ trợ, tăng cường tiếng Việt cho trẻ trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; rà soát và thực hiện ngày chế độ chính sách cho trẻ; đồng thời nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục.

 
ANH THẮNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay2,169
  • Tháng hiện tại98,532
  • Tổng lượt truy cập19,310,157
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây