THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC PHIÊN HỌP THỨ 4 VỀ CHẤT VẤN, GIẢI TRÌNH GIỮA 2 KỲ HỌP.

Thứ năm - 29/09/2016 14:09 858

THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC PHIÊN HỌP THỨ 4 VỀ CHẤT VẤN, GIẢI TRÌNH GIỮA 2 KỲ HỌP.

Chiều ngày 28/9, Thường trực HĐND huyện Bù Đăng đã tổ chức phiên họp thứ 4 thực hiện việc chất vấn đối với Ban quản lý dự án xây dựng huyện giữa 2 kỳ họp HĐND huyện. Tham dự phiên họp có chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch UBMTTQVN huyện Nguyễn Xuân Hòa, các phó chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Hoàng Giang, Bùi Ngọc Hân và Đại diện lãnh đạo các Ban HĐND, các phòng ban liên quan của huyện. Chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp sau khi nghe báo cáo giải trình của ông Đỗ Văn Đôn, trưởng Ban quản lý dự án xây dựng huyện về các nội dung liên quan tại phiên họp thứ 3 thường trực HĐND huyện. Với tinh thần trách nhiệm của cơ quan của cơ quan dân cử, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện đã chất vấn, đề nghị Ban quản lý dự án xây dựng huyện làm rõ thêm mốt số nội dung như: Tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản chậm so với kế hoạch; một số công trình đã nghiệm thu đưa vào sử dụng chưa lâu đã xuống cấp; việc tham mưu cho UBND huyện một số dự án chưa sát với tình hình thực tế gây lãng phí ngân sách nhà nước; việc khảo sát các dự án, hợp đồng đơn vị tư vấn thiết kế còn nhiều bất cập; công tác giám sát, đôn đốc các nhà thầu chưa được chú trọng; các trình tự, thủ tục hồ sơ các dự án còn nhiều thiếu sót. Bên cạnh đó, các đại biểu còn chất vấn một số dân thụ hưởng chương trình dự án 33 của Chính phủ hỗ trợ định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn 12 xã Thống Nhất và thôn 8 xã Đồng Nai đã được cấp đất nhưng chưa canh tác được vì tranh chấp với các hộ xâm canh trước đây.

Phát biểu tại phiên họp, chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đồng tình với các ý kiến mà thường trực HĐND, các ban HĐND huyện chất vất đối với Ban quản lý dự án xây dựng huyện, đồng thời đề nghị Ban quản lý dự án xây dựng huyện cần nhận khuyết điểm và có giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong thời gian qua.

Phát biểu kết luận phiên họp, chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện đề nghị lãnh đạo UBND huyện cần phải chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, xác định thiếu sót ở đâu, do ai để kiểm điểm và chấn chỉnh kịp thời để rút kinh nghiệm; trong thời gian tới khi khảo sát các dự án đề nghị các phòng ban liên quan của huyện phải tham mưu ngay từ đầu về các quy trình, thủ tục, tính pháp lý cho lãnh đạo UBND huyện để thực hiệu quả của các công trình, dự án trên địa bàn huyện.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay18
  • Tháng hiện tại18
  • Tổng lượt truy cập19,310,322
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây