HỘI CHỮ THẬP ĐỎ BÙ ĐĂNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2016 – 2021.

Thứ bảy - 01/10/2016 10:50 884

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ BÙ ĐĂNG  ĐẠI HỘI LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2016 – 2021.

Trong 2 ngày 27,28/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Bù Đăng đã long trọng tổ chức đại hội, đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo hội chữ thập đỏ tỉnh, hội chữ thập đỏ một số huyện, thị trong tỉnh; bí thư Thị ủy Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên, nguyên bí thư Huyện ủy, nguyên chủ tịch danh dự hội chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016. Dự Đại hội có Phó bí thư thường trực huyện ủy Lê Viết Diện; cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UB.MTTTQ, các ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo đảng ủy, ủy ban các xã thị trấn và 145 đại biểu chính thức dự đại hội.

Báo cáo tại đại hội cho biết: trong nhiệm kỳ qua, một trong số những hoạt động thu được nhiều kết quả nổi bật là công tác vận động tặng quà cứu trợ. Các cấp Hội trong huyện đã vận động được trên 250 đoàn từ thiện trong và ngoài huyện tặng gần 30 ngàn phần quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc ở các xã vùng sâu, vùng xa, trị giá trên 8 tỷ 500 triệu đồng. Các đoàn từ thiện phần lớn là các chùa với sự tham gia của đông đảo phật tử, qua đó đã không ngừng nhân rộng những trái tim nhân đạo, truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Nhiều bếp ăn tình thương đã được xây dựng tại các trường học, mà đầu tiên là bếp ăn tình thương tại trường tiểu học xã Đăng Hà, do chùa Trúc Lâm hỗ trợ. Tới nay, đã có thêm các bếp ăn tình thương tại 1 số trường học và Bệnh viện đa khoa huyện. Các bếp ăn đã cung cấp trên 100 nghìn suất ăn trị giá  trên 1 tỷ đồng.

Đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp tới mọi tầng lớp nhân dân, mọi giới, mọi ngành. Nhiều nhất là giáo viên, cán bộ công chức, viên chúc, lực lượng vũ trang. Các cấp hội đã vận động trên 4 nghìn lượt người tham gia hiến máu, thu được 3.400 đơn vị máu giao Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy, vượt 33% chỉ tiêu tỉnh giao. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu với những cá nhân hiến máu nhiều lần; nhiều gia đình cả vợ chồng, anh chị em ruột, các con cháu đều tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh đó, các cơ sở hội đã xây dựng “Hũ gạo tình thương”, phong trào nuôi heo đất, đã giúp cho hàng trăm lượt hội viên vượt qua những lúc khó khăn, hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống. Hội đã xây tặng  17 căn nhà chữ thập đỏ, trị giá trên 600 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện tốt dự án "Ngân hàng bò chung sức cùng đồng bào các xã nghèo". Đến nay “Ngân hàng bò” đã có 21 con, trị giá 240 triệu đồng.

Tại đại hội, một số cơ sở đã trình bày báo cáo tham luận về những thành tích nổi bật trong công tác hiến máu tình nguyện; cuộc vận động mỗi tập thể và cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo và tham luận về công tác chữ thập đỏ trường học.

Đại hội đã hiệp thương thống nhất bầu ban chấp hành mới gồm 29 thành viên. Ông Nguyễn Thanh Hải tiếp tục tái cử chủ tịch hội, bà Huỳnh Thị Phượng, phó chủ tịch hội. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình được mời làm chủ tịch danh dự của hội.

Phát biểu tại đại hội, phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận ghi nhận những kết quả hội chữ thập đỏ huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới, hội chữ thập đỏ huyện cần tiếp tục củng cố tổ chức hội tại các cơ sở, nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên và các tầng lớp nhân dân về sự nghiệp nhân đạo, tinh thần nhân đạo lá lành đùm lá rách, đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện, cứu trợ người nghèo và các trường hợp khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Nhân dịp đại hội, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích đã được hội chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện tặng giấy khen. Lãnh đạo tỉnh hội, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN huyện tặng quà và hoa chúc mừng. Đặc biệt, tại đại hội, một số tập thể và cá nhân đã đăng ký ủng hộ kinh phí xây dựng nhà hội chữ thập đỏ và nhiều hiện vận nhằm thực hiện công tác tặng quà cức trợ cho người nghèo và các đối tượng bảo trợ khác trong thời gian tới. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay9
  • Tháng hiện tại9
  • Tổng lượt truy cập19,310,313
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây