Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

TRUNG TÂM VHTT TỈNH BÌNH PHƯỚC GIAO BAN NGHIỆP VỤ QUÝ II NĂM 2017.

Thứ năm - 30/03/2017 08:18

TRUNG TÂM VHTT TỈNH BÌNH PHƯỚC GIAO BAN NGHIỆP VỤ QUÝ II NĂM 2017.

Sáng ngày 28/3, tại huyện Bù Đăng, Trung tâm văn hóa tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị giao ban nghiệp vụ quý II năm 2017. Về dự có ông Lê Văn Quang, phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh, bà Dương Thị Thanh Vị, Giám đốc TTVH tỉnh, ông Lương Hận, phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng và Ban lãnh đạo các Trung tâm VHTT các huyện thị đã về dự.

Báo cáo của TTVH tỉnh tại hội nghị cho biết: trong quý I năm 2017, hệ thống TTVH trong toàn tỉnh đã tập trung tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, văn hoá văn nghệ phục vụ các nhiệm vụ chính trị địa phương vào các dịp lễ, tết như: Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Phước, 87 năm ngày thành lập Đảng CSVN 3/2 và mừng Đảng mừng xuân Đinh Dậu 2017, các hoạt động phục vụ công tác giao quân nhập ngũ năm 2017.      

Thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan được hàng ngàn mét vuông pano, panơ, băng rôn khẩu hiệu và treo hàng ngàn lượt cờ các loại, tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động với nhiều nội dung, chủ đề khác nhau, viết bài cộng tác với các trang website của ngành.

Trung tâm VHTT cấp tỉnh và các huyện thị đã biên tập dàn dựng các chương trình văn nghệ, trong đó có 2 chương trình tham gia  cấp toàn quốc và khu vực với chủ đề “Bình Phước đất tổ” tham gia giỗ tổ Hùng vương – lễ hội đền hùng năm 2017, “Phương nam mộ điệu” tham gia Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần II năm 2017 tại Bình Dương và 03 chương trình lưu động với chủ đề “Hương mùa xuân”, “Yêu xuân”, “người con trung hiếu”.

Các huyện thị đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều chương trình chào mừng các sự kiện chính trị và các dịp lễ hội ở địa phương. Tổ chức biểu diễn được 99 buổi tuyên truyền lưu động thu hút trên 29 ngàn lượt người đến xem và cổ vũ.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận một số nội dung như: cơ sở vật chất, trang thiết bị của các Trung tâm VHTT các huyện, thị đã xuống cấp nhưng chưa được đầu tư; Kinh phí để các Trung tâm VHTT hoạt động hiệu quả còn thiếu; các nhà văn hoá cộng đồng xuống cấp cần bố trí kinh phí để sửa chữa; hoạt động của các nhà văn hóa cộng đồng ơ các thôn ấp hoạt động không hiệu quả.

Kết luận hội nghị, ông Lê Văn Quang, phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh ghi nhận và chia sẽ những khó khăn của Trung tâm VHTT các huyện thị, đồng thới chỉ đạo một số nhiệm vụ, giải pháp trong thới gian tới như: Tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2017; Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ XI năm 2017; Thống nhất việc bố trí kinh phí để đầu tư, sữa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trung tâm VHTT đã xuống cấp; Tổ chức tập huấn cho các cán bộ quản lý nhà văn hóa cộng đồng các thôn, ấp để nâng cao hiệu quả hoạt động của các Nhà văn hóa công đồng.

 
ANH THẮNG 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay293
  • Tháng hiện tại349,456
  • Tổng lượt truy cập19,911,874
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây