Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Thống Nhất đẩy mạnh phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thứ hai - 24/04/2017 09:35

Thống Nhất đẩy mạnh phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Những năm qua, Thống Nhất là 1 trong 2 xã được huyện Bù Đăng xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh tật tự và an toàn xã hội, qua đó đã chọn để thực hiện chuyển hóa. Kết quả đến nay, tình hình an ninh trật tự đã từng bước ổn định, hạn chế các vụ phạm pháp hình sự, nhân dân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và đặc biệt là sẵn sàng cùng với cơ quan chức năng đấu tranh chấn áp tội phạm, giữ gìn sự bình yên của cuộc sống.

 Đàn bà bắt cướp

Nói đến phong trào quần chúng tham gia bắt cướp thì cán bộ và nhân dân xã Thống Nhất đều nhắc tới bà Lưu Thị Chu (1973) ngụ tại thôn 3 và coi bà là điển hình dũng cảm tại địa phương. Vụ việc xảy ra từ ngày 6/2/2017, khi bà Chu đang đứng trước cửa phòng trọ, tay cầm điện thoại hiệu SamSung J7 thì đối tượng Nguyễn Văn Hổ (tên thường gọi là Sơn, sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai, tạm trú thôn 9 xã Thống Nhất) giả vờ đến hỏi thăm đường và chuyện bâng quơ. Khi thấy bà Chu mất cảnh giác, đối tượng Hổ liền nhào tới cướp điện thoại, rồi lao lên xe máy định chạy thoát. Tuy bị cướp bất ngờ nhưng trong tích tắc, bà Chu đã không do dự mà quyết đuổi theo xô ngã xe. Nghe tiếng bà truy hô, chồng bà và một số người hàng xóm liền chạy tới khống chế đối tượng và giao công an xã cùng tang vật.
Mọi người cùng bắt trộm
Ngày 4/4, trong khi đi trông rẫy của gia đình thuộc địa bàn thôn 9 xã Thống Nhất, ông Nguyễn Văn Oanh (1980) phát hiện các đối tượng Lã Quang Linh (1999), Tạ Anh Phùng thế Tài (1996), Nguyễn Văn Thu (1993) và Đồng (chưa rõ họ, sn 1993) cùng ngụ tổ dân phố số 9, thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng đang nhặt trộm điều bên rẫy của bà Nguyễn Thị Lan sát bên. Ông Oanh đã gọi điện báo gia đình bà Lan và tổ an ninh nhân dân thôn 9, đồng thời cùng mọi người tổ chức đuổi bắt các đối tượng. Khi bị phát hiện, bọn chúng liền bỏ chạy về hướng xã Đăng Hà. Đến khu vực dốc 5 cây, đối tượng tên Thu bơi qua sông Đồng Nai về bên địa bàn xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên, tuy nhiên khi bơi đến giữa sông thì kiệt sức, chới với, được một người lái đò đã kịp thời cứu sống, sau đó giao cho tổ an ninh nhân dân thôn 10. Ngay sau đó, đối tượng đã được tiếp tục bàn giao cho công an xã cùng tang vật thu được là 18 kg điều và 2 xe máy là phương tiện gây án.
Củng cố lực lượng, tăng cường tuần tra, đẩy mạnh tuyên truyền
 
Công an xã Thống Nhất cho biết: từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2015, trên địa bàn xã Thống Nhất xảy ra 29 vụ phạm phát hình sự, đến tháng 6/2016, xảy ra 12 vụ, giảm 17 vụ. Quý 1/2017, xảy ra 6 vụ gồm: 4 vụ trộm, 1 vụ hủy hoại tài sản và 1 vụ cướp nêu trên. Tình hình an ninh chính trị được đảm bảo, nhân dân chấp hành tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, không xảy ra khiếu kiện đông người vượt cấp.
 Ông Nông Văn Cành, Phó trưởng công an xã Thống Nhất cho biết: quý 1/2017, công an xã đã gọi hỏi răn đe 9 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 7 đối tượng tù tha về; theo dõi, răn đe các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tụ tập băng nhóm; thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện gồm: 3 quán karaoke; 2 nhà nghỉ; 6 tiệm cầm đồ và 1 số cơ sở khác; thu gom 2 súng tự chế. Bên cạnh đó, công an xã cũng đã tăng cường phối hợp với các đơn vị và ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quần chúng nâng cao tinh thần cảnh giác, đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc để giữ gìn anh ninh chính trị, trật tự an toàn xã họi trên địa bàn.
 
Ông Cành khẳng định: "Để đạt được những kết quả nêu trên, thời gian qua, chúng tôi đã tham mưu lãnh đạo củng cố xây dựng lực lượng với 21 đồng chí công an xã; xây dựng 72 tổ an ninh nhân dân ở 12 thôn với 126 thành viên hoạt động tích cực, bên cạnh đó còn có phần đóng góp rất lớn từ phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, đã đấu tranh phòng chống tội phạm một cách không khoan nhượng".
Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay8,032
  • Tháng hiện tại346,173
  • Tổng lượt truy cập19,908,591
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây