Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Bù Đăng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin đối với cán bộ, đảng viên, vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Thứ năm - 11/05/2017 07:43

Bù Đăng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin đối với cán bộ, đảng viên, vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính.

Năm 2017, huyện Bù Đăng tiếp tục thực hiện tăng cường kỷ cương kỷ luật hành chính trong hệ thống chính trị qua đó đã và đang từng bước thu được nhiều kết quả quan trọng, được dư luận quan tâm đánh giá cao.

Điểm nhấn nổi bật là ngày 13/4/2017, Ban chỉ đạo thực hiện tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính của Huyện ủy Bù Đăng ban hành thông báo về việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính trên địa bàn huyện.

Đây là việc cụ thể hóa chủ trương của Thường trực Huyện ủy về việc triển khai cơ chế nhân dân tham gia giám sát cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính. Theo đó, đối với cấp huyện: Các tổ chức, cá nhân và nhân dân nếu phát hiện cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính thì báo về Đường dây nóng của Ban chỉ đạo, cơ quan thường trực là Ban Tuyên giáo qua số điện thoại: 093.77.99.153.  Nội dung giám sát bao gồm: việc thực hiện thời gian làm việc của các cơ quan hành chính (buổi sáng từ 7h30-11h30; buổi chiều từ 13h30-17h30); việc tổ chức và tham gia uống rượu, bia; tổ chức liên hoan, tiệc tùng trong giờ hành chính và buổi trưa ngày làm việc của cơ quan hành chính, sự nghiệp; cán bộ chơi các môn thể thao trong giờ làm việc; việc thực hiện nội quy, quy chế của đơn vị; thực hiện chế độ hội họp, dân chủ công khai, kế hoạch công tác và chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị; tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa”. Đồng chí Lê A - UV.BTV Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Ban trường thực Ban chỉ đạo cấp huyện cho biết: trước đây, việc chấp hành giờ giấc làm việc, hội họp của một số cơ quan đơn vị chưa nghiêm túc, hiệu quả làm việc chưa cao, việc giám sát kỷ cương hành chính chủ yếu do cấp trên với cấp dưới, các cơ quan chức năng như ban Tuyên giáo, ủy ban kiểm tra ...hiện nay, ban chỉ đạo cấp huyện thiết lập đường giây nóng có ý nghĩa quan trọng tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan được giao nhiệm vụ giám sát đồng thời phát huy vai trò của nhân dân đối với cán bộ nói chung. Khi tiếp nhân thông tin, Ban chỉ đạo sẽ kiểm tra, xem xét và kiên quyết xử lý vi phạm nhằm chấn chỉnh đi vào nền nếp.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo huyện Bù Đăng, ngày 8/3/2017, Ủy ban Kiểm tra đã tham mưu Huyện ủy ban hành công văn số 230 - CV/HU về việc yêu cầu nghiêm túc thực hiện kỷ cương kỷ luật hành chính. Thường trực ban chỉ đạo đã nhắc nhở, phê bình các đơn vị có cán bộ, đảng viên chơi thể thao trong giờ hành chính, (thời điểm tháng 3/2017); nghiêm khắc phê bình, chấn chỉnh những chi, đảng bộ, tổ chức, cá nhân tham gia không nghiêm túc việc học tập chuyên đề "Những nội dung cơ bản củ tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh". UBND huyện tổ chức kiểm điểm 3 đơn vị với các vi phạm như: chưa chấp hành thời gian làm việc hành chính theo Quyết định số 428/QĐ - UBND ngày 1/4/2016 của UBND huyện, công tác vệ sinh chưa đảm bảo; còn cho người dân, doanh nghiệp thuê, mượn sân của trụ sở làm sân phơi nông sản; không niêm yết cập nhật bảng giá, thu phí giữ xe cao hơn mức quy định của tỉnh. Các đơn vị, cá nhân đã nhận khuyết điểm và cam kết khắc phục trong thời gian tới. UBND huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ hội họp, tổ chức điểm danh và có văn bản phê bình các đơn vị cá nhân vắng không có lý do chính đáng. Không xét khen thưởng đối với 2 đơn vị vi phạm thời gian tham dự các cuộc họp. Trong quý 1/2017, đã kiểm điểm và xử lý kỷ luật 4 công chức không hoàn thành nhiệm vụ; 6 công chức vi phạm các quy định trong thi hành công vụ.

Thường trực Ban chỉ đạo cấp huyện chi biết: Trong thời gian tới, huyện tiếp tục có giải pháp tăng cường vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đơn vị trong việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII), Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị; phát huy hiệu quả đường dây nóng; UBND huyện sẽ tiếp tục có giải pháp hiệu quả cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, ban hành những quy định, hướng dẫn công chức tại bộ phận một cửa cấp huyện, xã về cách tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của nhân dân theo hướng nhanh, gọn, hiệu quả.

Hiện nay, các xã, thị trấn đang tiến hành củng cố Ban chỉ đạo, nhất là đối với các xã đã và đang thay đổi về nhân sự chủ chốt; thống nhất chủ trương gộp thành phần của Ban quản lý các lớp học tập Nghị quyết, thông tin thời sự  với Ban chỉ đạo thực hiện tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính của các xã, thị trấn làm một. Riêng Ban chỉ đạo xã Nghĩa Trung,  và Nghĩa Bình đã thiết lập đường dây nóng và chính thức hoạt động từ ngày 18/4/2017. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay7,653
  • Tháng hiện tại345,794
  • Tổng lượt truy cập19,908,212
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây