Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

THỜI GIAN GẦN ĐÂY LIÊN TIẾP XẢY RA CÁC VỤ CHÁY GÂY THIỆT HẠI NHIỀU TÀI SẢN CỦA NHÂN DÂN.

Thứ năm - 09/03/2017 14:14

THỜI GIAN GẦN ĐÂY LIÊN TIẾP XẢY RA CÁC VỤ CHÁY GÂY THIỆT HẠI NHIỀU TÀI SẢN CỦA NHÂN DÂN.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Bù Đăng liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân. Nguyên nhân phần lớn là do sự chủ quan của người dân trong công tác phòng cháy. Nhiều gia đình sau khi cháy đã không còn tài sản, kinh tế lâm vào tình trạng nợ nần, khó khăn chồng chất.

Mới đấy nhất là vào ngày 13 /2/2017 đã xảy ra một vụ cháy ki ốt may mặc tại chợ xã Phú Sơn huyện Bù Đăng do chị Phan Thị Lâm làm chủ. Ngọn lửa bùng phát khi ki ốt vẫn đang đóng cửa. Hậu quả là hàng chục xấp vải của chị Lâm và quần áo, vải gửi may đồ của khách hàng cùng 2 máy may, 1 máy vắt sổ, 1 máy cuốn biên lai và nhiều đồ nghề khác bị thiêu rụi. Tài sản thiệt hại ước khoảng trên 45 triệu đồng. Nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện. Chị Lâm cho biết gia đình mới vay mượn vốn đầu tư vào tiệm, mua vải và máy móc, ai ngờ bị cháy tất cả, giờ gia đình phải đối mặt với rất nhiều khó khăn vì nợ nần.

Chỉ 2 ngày sau đó là ngày 15/2, tiếp tục xảy ra một vụ cháy nhà kho của gia đình ông Nguyễn Anh Tuấn, trưởng thôn Thống Nhất xã Đắk Nhau gây thiệt hại gần 1 tấn cà phê nhân, 3 xe máy, 1 máy say xát và nhiều đồ dùng lao động khác như ống tưới, máy phát cỏ….tổng thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Nguyên nhân cũng do hệ thống điện quá cũ, quá tải gây chập và cháy.

Công an huyện Bù Đăng cho biết: năm 2015, trên địa bàn huyện xảy ra một vụ cháy tại một cửa hàng tạp hóa thuộc tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Đức Phong (gần chợ Bù Đăng) thiệt hại ước khoảng hơn 10 triệu đồng; 1 vụ cháy ki ốt tại chợ Minh Hưng thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.  Năm 2016 xảy ra 2 vụ cháy rẫy thiệt hại khoảng 5.000 cây cao su tại xã Đoàn Kết và Đức Liễu; 1 vụ cháy nhà tại thôn 2 xã Đoàn Kết thiệt haị khoảng 50 triệu đồng và một vụ cháy ô tô tại xã Nghĩa Bình ước thiệt hại khoảng 2 tỷ 600 triệu đồng. Nguyên nhân của các vụ cháy phần lớn là do hệ thống điện đã dùng quá lâu và quá tải dẫn đến chập cháy. 

Thời điểm này đang là mùa hanh khô, nguy cơ cháy rất cao nhất là tại các rẫy điều của bà con đang dọn dẹp đốt cành, lá khô để thu hoạch. Tại các xưởng chế biến hạt điều, các kho dự trữ, của các doanh nghiệp cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Để tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ và rèn luyện kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ, công an huyện Bủ Đăng đã mở lớp tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho trên 400 học viên đến từ các công ty, doanh nghiệp; các cơ quan đơn vị hành chính, sự nghiệp, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đội kiểm tra an toàn vệ sinh lao động của huyện cũng đã tiến hành kiểm tra đồng thời tuyên truyền các cơ quan đơn vị, nhất là các đơn vị sản xuất kinh doanh và mọi tầng lớp nhân dân cần nâng cao ý thức phòng chống, để không xảy ra cháy nổ gây thiệt hại người và tài sản của nhân dân. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay3,493
  • Tháng hiện tại352,656
  • Tổng lượt truy cập19,915,074
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây