Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

BÙ ĐĂNG TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG ĐẠI BIỂU HĐND CẤP XÃ.

Thứ năm - 16/03/2017 15:13

BÙ ĐĂNG  TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG ĐẠI BIỂU HĐND CẤP XÃ.

Sáng 14-3, Hội đồng nhân dân huyện Bù Đăng tổ chức hội nghị tập huấn cho  các đại biểu HĐND cấp xã, (nhiệm kỳ 2016-2021). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Bùi Ngọc Hân - Phó chủ tịch HĐND huyện và đông đảo các ông bà đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.

Trong thời gian 2 ngày, các ông bà đại biểu HĐND cấp xã sẽ được các đồng chí giảng viên giới thiệu 4 chuyên đề cơ bản khi tham gia lớp tập huấn đó là:  Một số vấn đề về chính quyền địa phương cấp xã, quy trình tổ chức kỳ họp HĐND cấp xã, vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND cấp xã, công tác thẩm tra văn bản, kỹ năng điều hành, thuyết trình, chất vấn, thảo luận và một số tình huống cần xử lý tại kỳ họp; Một số vấn đề cần lưu ý về luật hoạt động giám sát, kỹ năng, kinh nghiệm về hoạt động giám sát; Vai trò của hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại tố cáo và kiến nghị của cử tri;  Một số định hướng về tình hình phát triển kinh tế- xã hội huyện Bù Đăng giai đoan (2015-2020) và một số điểm mới trong luật Ngân sách Nhà nước năm 2017.

Tại lớp tập huấn ban tổ chức cũng đưa ra một số tình huống về hoạt động HĐND cấp xã để các đại biểu tham gia thảo luận và giải quyết. Sau đó Ban tổ chức sẽ giáp đáp các thắc mắc và kiến nghị của các đại biểu.

Qua lớp tập huấn đợt này các Đại biểu HĐND cấp xã sẽ nắm bắt được những vấn đề cơ bản về HĐND và đại biểu hội đồng nhân dân; một số kỹ năng trong hoạt động của đại biểu HĐND để năng cao chất lượng hiệu quả hoạt động góp phần thực hiện chức năng nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, giúp các đại biểu xử lý tốt một số tình huống thường gặp khi tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giám sát tại đơn vị mình được ứng cử./.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay2,029
  • Tháng hiện tại351,192
  • Tổng lượt truy cập19,913,610
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây