Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

BAN KINH TẾ - XÃ HỘI KHẢO SÁT, GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC MẦM NON.

Thứ hai - 13/03/2017 14:29
Thực hiện Quyết định số: 05/QĐ-BKTXH, vừa qua, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Lê A – Trưởng Ban KT-XH làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, giám sát chuyên đề về công tác quản lý giáo dục mầm non trên địa bàn huyện đối với các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện và phòng Giáo dục đào tạo.

Kết quả cho thấy hầu hết các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cấp phép cơ bản đảm bảo đều kiện cơ sở vật chất tối thiểu, nội dung, chương trình, yêu cầu vệ sinh thực phẩm… theo quy định; 100% giáo viên tại các trường mầm non tư thục được đào tạo chuyên môn đạt chuẩn, đảm bảo tỉ lệ giáo viên/lớp theo quy định; Các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã đáp ứng được một phần nhu cầu gửi trẻ, học mẫu giáo của nhân dân. Huyện đã được công nhận hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi. Đến nay công tác chi trả chế độ hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ từ 3-5 tuổi tồn động từ năm 2012 đã thực hiện với tổng số tiền là 30.364.372.000 đồng chi cho 64.331 trẻ thụ hưởng.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác quản lý giáo dục đối với bậc mầm non trên địa bàn huyện vẫn còn những hạn chế nhất định: Đối với các nhóm trẻ tư thục: Chưa tổ chức đủ các hoạt động theo quy định, nội dung chương trình đơn điệu, chủ yếu mang tính chất giữ trẻ; Cách bố trí sân không gian tại một số nhóm trẻ tư thục chưa khoa học, đồ dùng cá nhân của từng cháu chưa thực hiện đúng; Hầu hết các nhóm trẻ không thực hiện việc hợp đồng lao động, các chế độ cho giáo viên theo quy định; Sân chơi và đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ còn thiếu. Công tác quản lý, thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp phép cho các nhóm trẻ còn nhiều vướng mắc. Nhu cầu gửi trẻ dưới 36 tháng tuổi vẫn chưa được đáp ứng. Việc chi trả chế độ hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ từ 3-5 tuổi thủ tục còn phiền hà, kéo dài.

Những khó khăn trong công tác quản lý giáo dục mầm non hiện nay trên địa bàn huyện là: Tình hình phân bố dân cư không đều và thiếu tập trung, tình trạng dân số biến động cơ học, gây khó khăn cho công tác điều tra, cập nhật và quản lý đối tượng đi học. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, một bộ phận nhân dân có nhận thức chưa đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phổ cập nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Mạng lưới trường mầm non trên địa bàn còn nhiều điểm trường nhỏ, lẻ gây khó khăn cho việc phân tách theo độ tuổi, nâng cao chất lượng công tác quản lý. Một số trường còn thiếu phòng học, mượn phòng học, chưa có hàng rào, nhà vệ sinh, không có giếng nước sinh hoạt. Nguồn ngân sách địa phương chưa đáp ứng đủ nhu cầu bố trí vốn xây dựng cơ sở vật chất.

Đoàn giám sát đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị chịu giám sát, nhận xét sơ bộ một số kết quả làm việc đồng thời ghi nhận những kiến nghị của các đơn vị giám sát. Sau đợt giám sát Đoàn sẽ có báo cáo chính thức gửi đến các đơn vị theo quy định.

                                                                           Nguyễn Thị Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay3,539
  • Tháng hiện tại352,702
  • Tổng lượt truy cập19,915,120
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây