Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

BÙ ĐĂNG: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA HÀNG HÓA BẢO VỆ QUYỀN LỢI VÀ SỨC KHỎE NGƯỜI TIÊU DÙNG.

Thứ năm - 09/03/2017 14:19

BÙ ĐĂNG: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA HÀNG HÓA BẢO VỆ QUYỀN LỢI VÀ SỨC KHỎE NGƯỜI TIÊU DÙNG.

Thời gian gần đây, tình hình thực phẩm bẩn và các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường đã khiến người tiêu dùng hết sức lo ngại. Trước tình hình đó đội quản lý thị trường số 3 huyện Bù Đăng đã đẩy mạnh công tác kiểm tra kiểm soát  thị trường phát hiện và ngăn chặn xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá đưa tin thất thiệt và gian lận thương mại, vi phạm về giá, vi phạm ATTP, các hành vi vi phạm khác trong sản xuất kinh doanh  trên địa bàn góp phần ổn định thị trường bảo vệ, quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng.
Trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, đặc biệt là dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Đinh Dâu 2017, Đội Quản lý thị trường số 3 huyện Bù Đăng đã tiến hành kiểm tra 321đợt tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các cơ sở sản xuất kinh doanh tạp hóa, kim khí điện máy trong huyện nhất là tại các chợ: Bù Đăng, Minh Hưng, Đức Liễu, Thống Nhất, Bom Bo, Bù Na (Nghĩa Trung) và các hộ kinh doanh dọc tuyến Quốc lộ 14.
Qua kiểm tra đã phát hiện 183 cơ sở kinh doanh vi phạm. Trong đó gồm có: 20 vụ kinh doanh hàng cấm (Thuốc lá lậu); 12 vụ kinh doanh không có giấy chứng nhận ĐKKD; 13 vụ kinh doanh không có giấy xác nhận tập huấn ATTP; 02 vụ kinh doanh không niêm yết giá tạp hóa; 25 vụ kinh doanh không niêm yết giá; 02 vụ không có giấy kiểm dịch thú y; 08 vụ không có giấy khám sức khỏe, tập huấn kiến thức ATTP; 02 vụ để lẫn sản phẩm không phải là thuốc lẫn với thuốc; 02 vụ kinh doanh hàng cấm (súng, kiếm nhựa); 01 vụ kinh doanh hàng hóa nhập lậu; 01 vụ thu mua nông sản sử dụng cân không có tem kiểm định; 02 vụ thu mua nông sản không có giấy CNĐKKD; 01 vụ kinh doanh hàng giả nhãn hiệu bột ngọt; 01 vụ xe vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn; 01 vụ bảng hiệu trên 20 mét vuông gắn vào công trình không phép; 05 vụ kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu; 03 vụ kinh doanh thực phẩm không khám sức khỏe; 01 vụ kinh doanh hàng thực phẩm không nguồn gốc xuất xứ; 07 vụ kinh doanh hàng quá hạn; 01 vụ xử dụng cân không tem kiểm định; 01 vụ kinh doanh thuốc BVTV quá hạn; 07 vụ kinh doanh trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 257.200.000đ nộp ngân sách nhà nước.
Ngoài xử lý vi phạm hành chính, Đội đã thu giữ gần 2.500 gói thuốc lá nhập lậu như Jet, Hero, 555; Caraven, 111 chai mỹ phẩm, trên 500 kg trái cây, 154 kg thịt động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, 114 chai thuốc BVTV nhiều đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực như kiếm, súng nhựa. Đội đã tiến hành tiêu hủy các hàng hóa tịch thu trước sự chứng kiến cua3 các cơ quan liên quan theo đúng quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó Đội đã phối kết hợp với Chi cục thuế  kiểm tra, thu thuế môn bài được 1 tỷ đồng, kiểm tra chống thất thu thuế xử lí 93 trường hợp, xử phạt VPHC 400.000.000đ. Phối kết hợp với phòng VHTT và TT kiểm tra xử lý 24 cơ sở kinh doanh, xử phạt 43.000.000đ.
Công tác kiểm tra, kiểm soát được thực hiện đúng theo quy trình nghiệp vụ, nội dung được phê duyệt không gây phiền hà sách nhiễu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các tổ chức cá nhân, tạo điều kiện tốt cho hàng hoá lưu thông. Tiến hành khảo sát tình hình kinh doanh các mặt hàng, các điểm dịch vụ, các cơ sở kinh doanh, sản xuất các đầu mối các điểm tiêu thụ, đồng thời căn cứ vào nhiệm vụ và tình hình thực tế có kế hoạch chi tiết tổ chức kiểm tra xử lý đúng quy định.  
Trong thời gian tới Đội Quản lý thị trường huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, bám sát phương án kiểm tra kiểm soát, thường xuyên kiểm tra các mặt hàng thiết yếu, chống buôn bán vận chuyển, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái, đầu cơ găm hàng, tăng giá.
Kiểm tra các cơ sở  kinh doanh xăng dầu và khí hóa lỏng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên địa bàn. Phối kếthợp với các ngành chức năng như Thuế, Thú Y, Y tế, Công An… thực hiện công tác chống thất thu thuế và truy thu nợ đọng thuế, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tăng cường các biện pháp phòng chống kinh doanh trái phép.
Chủ động kiểm tra và phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn dịch bệnh ở gia súc, gia cầm. Tăng cường các biện pháp kiểm tra chặt chẽ việc mua bán, giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc gia cầm trên địa bàn.
Kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; kiểm tra các mặt hàng thiết yếu; các mặt hàng thực hiện bình ổn giá. Thực hiện chế độ hoá đơn chứng từ đối với hàng hoá lưu thông trên thị trường. Kiên quyết không để tư thương đầu cơ, tự ý nâng giá làm cho thị trường biến động xấu, hàng hoá khan hiếm.
 

 
 

ANH THẮNG 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay3,436
  • Tháng hiện tại352,599
  • Tổng lượt truy cập19,915,017
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây