Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

BAN DÂN TỘC GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ QUY HOẠCH ĐÀO TẠO TUYỂN DỤNG CÁN BỘ NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ.

Thứ sáu - 17/03/2017 21:59

BAN DÂN TỘC GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ QUY HOẠCH ĐÀO TẠO TUYỂN DỤNG CÁN BỘ NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ.

Ngày 17-3, Ban dân tộc HĐND huyện do ông Điểu Gia Rú, Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện Bù Đăng làm trưởng đoàn đã giám sát chuyên đề về quy hoạch, đào tạo, quản lý, tuyển dụng cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) và ưu tiên giải quyết việc làm cho sinh viên người DTTS sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp theo diện cử tuyển trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Lương Thị Đằm phó trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết, tính đến ngày 31-12-2016, toàn huyện được giao 3.320 biên chế, huyện đã thực hiện 3.091 người. Trong đó có 541 cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS, chiếm 17,5%.

Thực hiện công tác cử tuyển đối với sinh viên là người DTTS, thời gian qua, huyện đã phối hợp với các cơ quan có liên quan trong xét duyệt hồ sơ, thanh toán các chế độ chính sách theo quy định. Từ năm 2006 đến 2016, UBND tỉnh đã cử 214 sinh viên đi học cử tuyển, trong đó có 71 em đã tốt nghiệp ra trường, 72 học sinh đang tham gia học, số còn lại không theo học, bị buộc thôi học. Trong tổng số 71 học sinh ra trường đã có 37 được bố trí việc làm,10 em đã liên hệ và đang chờ bố trí công tác. 24 em chưa liên hệ cơ quan có thẩm quyền để được bố trí công tác.   

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện Bù Đăng Điểu Gia Rú ghi nhận kết quả thực hiện công tác đạo tạo, quản lý, tuyển dụng cán bộ người DTTS trong thời gian vừa qua. Để làm tốt công tác cử tuyển trong thời gian tới, ông đề nghị phòng Nội vụ phối hợp với các phòng có liên quan rà soát tại các trường Dân tộc nội trú và THPT trên địa bàn để lựa chọn những học sinh người DTTS có năng lực để cử đi học theo diện cử tuyển nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm sau khi ra trường. Phòng nội vụ tiếp tục tham mưu cho UBND huyện bố trí cán bộ DTTS cần tương ứng với tỷ lệ dân tộc ở địa phương để đảm bảo sự hài hòa, tạo điều kiện để những đối tượng được bố trí nắm tình hình dân tộc trên địa bàn.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay1,991
  • Tháng hiện tại351,154
  • Tổng lượt truy cập19,913,572
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây