Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tổ chức và hoạt động của HĐND tại xã Đoàn Kết và Đồng Nai.

Thứ sáu - 17/03/2017 21:57

Thường trực HĐND tỉnh khảo sát tổ chức và hoạt động của HĐND tại xã Đoàn Kết và Đồng Nai.

Ngày 16/07/2017, Đoàn công tác của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Phước do đồng chí Phạm Công – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tại hai xã Đoàn Kết và Đồng Nai. Tham gia đoàn có đồng chí Lã Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và đại diện các Ban HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, Văn phòng HĐND tỉnh; Các Phó Chủ tịch HĐND huyện: Nguyễn Hoàng Giang, Bùi Ngọc Hân.

Qua báo cáo của hai đơn vị cho biết: Thực hiện luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, đến nay cơ cấu tổ chức của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND được đảm bảo đúng tiêu chuẩn, số lượng theo quy định. Theo đó, trình độ đại biểu HĐND của hai xã cao hơn so với nhiệm kỳ 2011 – 2016 như: Trình độ cử nhân 12/26 đại biểu chiếm 44,44%; tỷ lệ nữ tham gia có tăng đáng kể: Xã Đồng Nai và Đoàn kết đều có 05/26 đại biểu chiếm 18,5%; Đại biểu là dân tộc thiểu số tại Đồng Nai có 14/26 đại biểu chiếm 51,8%.

Việc triển khai thực hiện các chương trình công tác trong những tháng đầu năm 2017 đã được Thường trực HĐND hai xã điều hòa, phối hợp với các Ban HĐND xã tổ chức thực hiện 13 đợt giám sát, khảo sát. Trong đó: Xã Đồng Nai tổ chức 06 đợt; Xã Đoàn Kết tổ chức 07 đợt. Qua khảo sát, giám sát đã kịp thời kiến nghị UBND xã xem xét, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chấn chỉnh kịp thời những vấn đề còn tồn tại để thực hiện tốt chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND xã đề ra.

Tại hội nghị, Các Phó Chủ tịch HĐND huyện: Nguyễn Hoàng Giang và Bùi Ngọc Hân đã làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến hoạt động của HĐND cấp xã trên địa bàn huyện: Việc thành lập các Tổ đại biểu HĐND cấp xã, Tổ chức họp Thường trực HĐND xã, công tác điều phối hoạt động của Thường trực HĐND xã với các Ban HĐND xã, chuẩn bị nội dung cho kỳ họp giữa năm 2017, một số chế độ liên quan đến công tác tiếp công dân của đại biểu HĐND xã.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Công biểu dương những cố gắng, nỗ lực của HĐND hai xã Đoàn Kết và Đồng Nai. Trong thời gian tới cần phát huy kết quả đạt được để từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động HĐND xã. Đồng thời đề nghị Thường trực HĐND hai xã quan tâm đến một số nội dung: Rà soát lại các Nghị quyết đã ban hành để hoàn thiện theo quy định; Đối với các ý kiến của cử tri được các ngành trả lời cần rà soát, xem xét trên cơ sở quy định nếu xét thấy chưa phù hợp nên có văn bản phúc đáp trả lời lại để đảm bảo quyền và lợi ích của công dân theo luật định; Xây dựng kế hoạch tập huấn kỹ năng cho các đại biểu HĐND xã để nâng cao trình độ, kỹ năng công tác. Trong đó công tác tiếp xúc cử tri cần lưu ý sắp xếp, mời đại diện UBND, lãnh đạo các đơn vị chuyên môn cùng tham gia để kịp thời giải quyết các ý kiến cử tri, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri.

Qua khảo sát tại hai xã, Đoàn sẽ tiến hành làm việc với một số xã khác trên địa bàn tỉnh để rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của HĐND cấp xã để từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hoạt động HĐND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay1,936
  • Tháng hiện tại351,099
  • Tổng lượt truy cập19,913,517
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây