Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Những nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh tại trung tâm y tế huyện Bù Đăng.

Thứ hai - 27/02/2017 14:59

Những nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh tại trung tâm y tế huyện Bù Đăng.

Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng (sáp nhập Trung tâm y tế dự  phòng và bệnh viện đa khoa huyện) hiện có 05 phòng, 12 khoa, 02 phòng khám đa khoa khu vực và 16 trạm y tế xã, thị trấn. Tổng số cán bộ viên chức, người lao động là 328 người. Trong đó, biên chế 298 người.
Năm 2016, trung tâm đã nỗ lực thực hiện chức năng nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn, các tiêu chuẩn về y đức đạt nhiều kết quả. Tổng số lần bệnh nhân đến khám và điều trị là 227.463 người, tăng 2% so với năm 2015, vượt 5,4% chỉ tiêu. Trong đó, có 43.169 người khám và điều trị theo y học cổ truyền, tăng 55% so năm trước. Trên 54 ngàn lượt bệnh nhân khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Từ ngày 01/03/2016, trung tâm áp dụng giá viện phí mới đối với người bệnh sử dụng bảo hiểm y tế ( BHYT) theo Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc. Đối với những bệnh nhân không có thẻ BHYT vẫn áp dụng theo giá trước ngày 01/03/2016. Thuốc, vật tư y tế tiêu hao ... đều thực hiện theo giá thuốc đã được đấu thầu, sử dụng thống nhất trong toàn tỉnh.
Các chỉ tiêu về điều trị nội trú, xét nghiệm, siêu âm, x- quang tăng so với năm 2015: tỷ lệ tử vong giảm 0,09% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng giường bệnh tuyến huyện đạt 65,6%. Công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân được triển khai tốt đặc biệt là cấp cứu nội khoa, ngoại khoa và sản khoa kịp thời. Bệnh nhân nằm điều trị nội trú được chăm sóc bình đẳng và đảm bảo đầy đủ các chế độ. Khi bệnh nhân chuyển viện đều được hưởng các quyền lợi theo quy định.
Trung tâm đã cải tiến quy trình khám, chữa bệnh nhằm giảm phiền hà cho bệnh nhân, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào việc khám chữa bệnh nên thủ tục hành chính được tiến hành nhanh và chính xác. Các kỹ thuật mới từ các trang thiết bị của nguồn Trái phiếu Chính phủ đã được triển khai áp dụng và phát huy hiệu quả.
Trong năm, toàn huyện có 170 bệnh nhân mắc bệnh sốt rét, giảm 21,3% so với năm 2015. Một số xã có nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh như Bom Bo, Đồng Nai, Nghĩa Trung, Thống Nhất đã được tiến hành tẩm màn bằng hóa chất diệt muỗi đạt trên 80%. Chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện thường xuyên, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện. Trung tâm y tế đã thực hiện giám sát chặt chẽ các hoạt động chuyên môn cũng như công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại 16 trạm y tế xã. Chủ động chỉ đạo tuyến thường xuyên nhằm đảm bảo các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được hoạt động một cách có hiệu quả.
Tuy nhiên bên cạnh những nỗ lực cố gắng và những kết quả đạt được, năm 2016, trung tâm y tế huyện vẫn còn những tồn tại khó khăn như: Cơ sở vật chất xuống cấp mặc dù đã được đầu tư sửa chữa nhưng chưa đáp ứng hết nhu cầu công việc. Việc xử lý rác thải rắn nguy hại còn hạn chế. Trong công tác đôi lúc vẫn còn xảy ra một vài trường hợp phiền hà người bệnh, một số trạm y tế thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn còn chậm, chất lượng hoạt động của Phòng khám đa khoa khu vực thấp.
Trên cơ sở phát huy những mặt mạnh, giảm những hạn chế tồn tại nhằm thực hiện mục tiêu ngày càng chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn, trung tâm y tế huyện đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2017 là: Tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác y tế, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi chuyên môn nghiệp vụ,  nâng cao đạo đức nghề nghiệp; tiếp tục chấn chỉnh về tinh thần thái độ, quy tắc ứng xử đố với cán bộ và nhân viên. thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn; tăng cường hoạt động và mở rộng phạm vi chuyên môn các chuyên khoa RHM, TMH, Mắt; tăng cường giám sát, triển khai các biện pháp phòng bệnh sốt rét; tăng cường hơn nữa công tác phòng chống Sốt xuất huyết tại các xã trong huyện.
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay4,218
  • Tháng hiện tại353,381
  • Tổng lượt truy cập19,915,799
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây