hien ke

Ông Nguyễn Tất Vinh và bà Bù Thị Đông tấm gương người công dân kiểu mẫu tại thị trấn Đức Phong.

Thứ sáu - 14/02/2014 15:12 1190
Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những người lính đã một thời cống hiến tuổi trẻ của mình quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, nay trở về với đời thường, họ vẫn luôn phát huy được bản chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, phát triển kinh tế xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc. Hai vợ chồng ông Nguyễn Tất Vinh và bà Bùi Thị Đông ở tổ dân phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong là những tấm gương sáng về tinh thần bệnh binh, cựu chiến binh vượt khó vươn lên làm giàu.

Ông Vinh và bà Đông đều là bộ đội chiến đấu cùng đơn vị đoàn 559, sư đoàn 471 bộ tư lệnh Trường Sơn. Sau 5 năm tham gia chiến đấu, hoàn thành nghĩa vụ vẻ vang, bà Đông được xuất ngũ trở về quê tỉnh Thái Bình. Quen biết nhau trong đơn vị nên khi bà được xuất ngũ, ông, bà đã tổ chức đám cưới trong điều kiện ông vẫn còn phải tiếp tục chiến đấu. Ông Vinh có 17 năm trong quân đội, nên có mặt ở hầu hết các chiến trường miền Nam, chiến trường nước bạn Lào và Campuchia gọi tắt là chiến trường B.C.K. Năm 1979 ông còn tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, ông được xuất ngũ, trở về quê ở tỉnh Thừa Thiên Huế, là bệnh binh 2/3, mất 67% sức khỏe.
 
Trong điều kiện cuộc sống khó khăn, năm 1997, ông bà quyết định vào Bù Đăng lập nghiệp. Ông đi học tin học, thiết kế biểu mẫu làm nghề vẽ quảng cáo; khắc bia mộ và trang trí nội thất. Bên cạnh đó, ông còn thuê mặt bằng cho bà mở tiệm photo coppy kèm các dịch vụ văn phòng. Với tính tình vui vẻ, phong cách sống chân thành, cởi mở. Công việc làm ăn của ông, bà ngày càng thuận lợi. Thu nhập hàng năm trên, dưới 100 triệu đồng. Ông bà chỉ có một người con gái, hiện đang công tác trong ngành ngân hàng; là người thành đạt và có gia đình hạnh phúc.
 
Ở trong tổ dân phố Đức Lợi, ông Vinh và bà Đông luôn nhiệt tình tham gia các phong trào, nhất là phong trào của hội cựu chiến binh. Tinh thần tương thân tương ái được phát huy, nghĩa tình đồng đội được chia sẻ. Những trường hợp khó khăn đột xuất trong khả năng của mình, ông, bà luôn sẵn lòng giúp đỡ. Không chỉ vậy, trong 3 năm qua, gia đình ông, bà luôn gương mẫu đi đầu trong việc đóng góp các nguồn quỹ ở địa phương.
 
Là những cựu chiến binh đã từng trải cuộc sống trong chiến đấu, ông Vinh và bà Đông luôn phát huy bản chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Ông bà đã được tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Người công dân kiểu mẫu và gia đình cách mạng gương mẫu. Đặc biệt là trong tháng 5 vừa qua, bản thân bà Đông đã vinh dự được Đảng ủy thị trấn Đức Phong và huyện ủy Bù Đăng tuyên dương là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay4,236
  • Tháng hiện tại11,312
  • Tổng lượt truy cập19,222,937
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây