hien ke

Đoàn công tác của tỉnh kiên giang thăm và làm việc tại Bù Đăng.

Thứ sáu - 14/02/2014 15:33 1007

Đoàn công tác của tỉnh kiên giang thăm và làm việc tại Bù Đăng.

Ngày 12/9, đoàn công tác thuộc ban dân tộc tỉnh Kiên Giang đã tới thăm và trao đổi học tập kinh nghiệm tại huyện Bù Đăng. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo ban dân tộc tỉnh Bình Phước. Ông Điểu Giá, phó chủ tịch UBND huyện đã tiếp và làm việc với đoàn.

Gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, ông Điểu Giá đã giới thiệu với đoàn khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện; công tác dân tộc cũng như tình hình phát triển đời sống kinh tế, xã hội của bà con đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Theo đó huyện Bù Đăng hiện có trên 137 ngàn người; bao gồm 34 dân tộc anh, em sinh sống; dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 37,15%; có 3 dân tộc bản địa là dân tộc S’tiêng, M’nông và Mạ. Mặt bằng dân trí không đồng đều, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Đặc biệt bà con đồng bào dân tộc S’tiêng, M’nông và Mạ có nhiều sắc thái văn hóa độc đáo như: các lễ hội cồng, chiêng; cúng mừng lúa mới; lễ đón bạn; các làng nghề truyền thống như đan dệt thổ cẩm; trưng cất rượu cần.
 
Đoàn đã tới thăm bà con dân tộc thiểu số ở xã Bình Minh; tìm hiểu về lịch sử và con người sóc Bom Bo; thăm khu bảo tồn văn hóa S’tiêng sóc Bom Bo. Làm việc với Đảng ủy và UBND xã Bình Minh, đoàn cũng đã được trao đổi kinh nghiệm về việc phát huy vai trò của già làng trong công tác tuyên truyền vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền bà con xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng cuộc sống văn minh tiến bộ.
 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay8,374
  • Tháng hiện tại94,448
  • Tổng lượt truy cập18,841,166
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây