hien ke

Chiến dịch tăng cường đưa dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2013.

Thứ sáu - 14/02/2014 15:36 1360

Chiến dịch tăng cường đưa dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2013.

Thực hiện chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình tới vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn. Vừa qua, trung tâm dân số huyện phối hợp với đội dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình của huyện đã triển khai chiến dịch tại 6 xã là Thống Nhất, Bom Bo, Đắk Nhau, Đăng Hà, Phú Sơn và Phước Sơn.

Mỗi xã thực hiện 2 ngày với các hoạt động trọng tâm là: tư vấn cho các đối tượng trước khi thực hiện các biện pháp tránh thai như: đình sản, đặt vòng, dùng thúôc tránh thai. Triển khai gói dịch vụ phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản. Khám, điều trị phụ khoa và các dịch vụ khác. Mục tiêu của chiến dịch là tiếp tục nâng cao nhận thức của cộng đồng, thúc đẩy thay đổi hành vi của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình.
Mục tiêu của chiến dịch năm nay là: Phấn đấu có 90% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin và tư vấn hiểu biết về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; tổ chức khám và điều trị phụ khoa thông thường cho 100% đối tượng đăng ký thực hiện. Để đạt được mục tiêu trên, cùng với việc tổ chức chiến dịch tại trạm y tế xã, đội dịch vụ lưu động còn tổ chức thực hiện tại các thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc khó khăn. Cung cấp trên 2.500 tờ rơi tuyên truyền phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản. Cắt dán 32 băng zôn khẩu hiệu tuyên truyền tại trạm y tế và nơi đông dân cư. Nhờ vậy mà mặc dù mới thực hiện ở 4/6 xã, song chiến dịch đã chăm sóc sức khoẻ cho trên 3.000 phụ nữ độ tuổi từ 15 đến 49; vượt 20% so với kế hoạch giao. Chỉ tiêu về đặt dụng cụ tử cung đã đạt 80%. Năm nay, bên cạnh những thuận lợi đó thì chiến dịch cũng còn gặp phải một số khó khăn do nguồn thúôc tránh thai hạn chế về số lượng, do vậy chỉ ưu tiên cho đối tượng là phụ nữ dân tộc thiểu số, đối tượng thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo. Nguồn kinh phí còn chậm nên chưa kịp thời động viên được các đối tượng thực hiện các biện pháp triệt sản. Tuy nhiên hiện nay, chiến dịch vẫn đang tiếp tục thực hiện tại những xã còn lại, mục tiêu phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra và sẽ kết thúc vào cuối tháng 9 này.
 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay14,328
  • Tháng hiện tại100,402
  • Tổng lượt truy cập18,847,120
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây