Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Giao ban công tác Hội đồng nhân dân xã Nghĩa Trung lần thứ nhất năm 2017.

Thứ bảy - 25/03/2017 08:49

Giao ban công tác Hội đồng nhân dân xã Nghĩa Trung lần thứ nhất năm 2017.

Sáng ngày 23/3/2017, tại phòng họp cấp ủy xã Nghĩa Trung, Thường trực HĐND xã Nghĩa Trung tổ chức hội nghị giao ban công tác HĐND xã  lần thứ nhất năm 2017. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, ông Huỳnh Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã chủ trì hội nghị cùng đại diện UBND, UBMTTQVN xã và các Ban HĐND xã..

Tại Hội nghị ông Nguyễn Thành Vương – Phó Chủ tịch HĐND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý 1/2017, theo đó: Thường trực HĐND xã cùng với các Ban HĐND, UBND, UBMTTQVN xã đã tổ chức thành công kỳ họp cuối năm 2016, tại kỳ họp đã thông qua 7 nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương; Thường trực và các Ban HĐND xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát trong năm 2017; công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp được tổ chức đúng quy trình, thu hút đông đảo cử tri đến tham dự và nêu ý kiến, kiến nghị, sau mỗi đợt tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND đã kịp thời tổng hợp, chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định. Đối với các ý kiến được giải trình chưa đi vào trọng tâm nội dung, Thường trực HĐND xã có văn bản phản hồi và đề nghị cơ quan chuyên môn đi vào đúng trọng tâm ý kiến, giải đáp phải cụ thể không nên chung chung; hoạt động tiếp công dân được tổ chức thường xuyên theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, hoạt động HĐND xã trong quý I/2017 còn một số hạn chế như: Việc theo dõi trả lời ý kiến cử tri, của Đoàn giám sát đôi lúc chương thường xuyên, một số đại biểu chưa dành nhiều thời gian cho công tác HĐND theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao những nỗ lực của Thường trực và các Ban HĐND xã trong thời gian qua đã triển khai tốt các quy định của Luật, tổ chức tốt các hoạt động của HĐND. Đồng thời đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã trong thời gian tới, cần đa dạng hóa công tác tuyên truyền đến rộng rãi nhân dân về hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân qua hệ thống mạng xã hội, loa đài của xã đua thông tin đến cử tri; Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức kỳ họp bất thường để củng cố nhân sự theo quy định; Trong điều kiện vụ mùa điều bị ảnh hưởng, mất mùa trên diện rộng, lãnh đạo xã cần quan tâm, xem xét, có giải pháp chủ động để cứu đói giáp hạt, không để xảy ra tình trạng có hộ đói trên địa bàn xã; Đồng thời Thường trực HĐND cần cần quan tâm đổi mới phương thức hoạt động trong điều kiện xã được chọn thí điểm mô hình nhất thể hóa Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, điều hòa phối hợp hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND trong giám sát; tập trung giám sát các chuyên đề đã đề ra, Thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ; đôn đốc UBND xã và các cơ quan chuyên môn giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân kịp thời, đúng thời gian quy định. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN để nâng cao hoạt động tiếp xúc cử tri. Thường trực HĐND phối hợp với UBND giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh giữa các kỳ họp./.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay283
  • Tháng hiện tại349,446
  • Tổng lượt truy cập19,911,864
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây