Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

TT ỦY BÙ ĐĂNG LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM GDNN – GDTX SAU SÁP NHẬP.

Thứ sáu - 17/03/2017 22:02

TT ỦY BÙ ĐĂNG LÀM  VIỆC  VỚI TRUNG TÂM GDNN – GDTX SAU SÁP NHẬP.

Chiều 15/3, Đoàn công tác của Thường trực huyện ủy Bù Đăng do Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung, Phó bí thư thường trực huyện ủy Lê Viết Diện, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận cùng đại diện các ban  Đảng, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện đã có buổi làm việc với Trung tâm GDNN – GDTX huyện. Nhằm nắm bắt những khó khăn, thuận lợi sau 3 tháng sáp nhập và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết: Sau gần 3 tháng sáp nhập, đến nay Trung tâm GDNN – GDTX đã hoạt động ổn định.  Tuy nhiên trung tâm vần còn gặp một số khó khăn như: Thiết bị dạy nghề nhiều năm nay chưa được đưa vào khai thác sử dụng do không có mặt bằng  triển khai gây lãng phí; Hiện Trung tâm còn thiếu 01 Giáo viên Tin học; một số Viên chức trình độ chưa đạt chuẩn. Về cơ sở vật chất: hiện tại nhà xe Trung tâm chưa được láng nền và đoạn đường từ cổng vào trung tâm trũng nước vào mùa mưa gây khó khăn cho cán bộ, Giáo viên và học viên đến Trung tâm; các chế độ, chính sách đối với Viên chức dạy nghề đến nay chưa được giải quyết. Trung tâm GDNN – GDTX kiến nghị với Đoàn xem xét điều chuyển 1 kế toán; sớm bàn giao TT – GDTX cũ cho đơn vị mới; Hỗ trợ kinh phí để Trung tâm khoan giếng, lát nền và làm đường tạo điều kiện thuận lợi cho học viên đi lại; Sớm đo đạc và cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất để Trung tâm có cơ sở đề xuất sở LĐ-TBXH đầu tư nhà xưởng nhằm triển khai lắp đặt thiết bị dạy nghề; đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng lại lò sấy tại trung tâm phục vụ cho dây chuyền chế biến gỗ đưa vào khai thác. Ngoài ra cần đầu tư xây mới và trang bị cơ sở vật chất phòng  môn Tin học cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho Trung tâm hoạt động theo xu hướng đa dạng các loại hình đào tạo theo đúng chức năng và nhiệm vụ của Nhà nước quy định.

Sau khi lắng nghe ý kiến và giải trình của lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban chuyên môn. Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung thống nhất chỉ đạo các cơ quan có liên quan tham mưu UBND huyện thực hiện quy hoạch mở rộng Trung tâm với diện tích 5000 mvà sớm bố trí vốn cho Trung tâm thực hiện chức năng đào tạo- dạy nghề; giao lãnh đạo Trung tâm phối hợp Phòng Nội Vụ tham mưu UBND huyện thực hiện tinh giản Biên chế theo đề án vị trí, việc làm trên cơ sở phát huy hiệu quả công việc chuyên môn; đối với Giáo viên Tin học còn thiếu đề nghị phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và đào tạo tham mưu UBND huyện  điều chỉnh Giáo viên dôi dư về công tác tại Trung tâm; không tuyển mới  đối với Giáo viên cơ hữu nghề; Nhanh chóng kiểm kê và bàn giao cơ sở Trung tâm GDTX cũ về Ban quản lý dự án sữa chữa đảm bảo việc khai giảng năm học mới; cần  giải quyết sớm các chế độ, định mức, thời gian cho Giáo viên. Không đầu tư  phòng tin học mới mà  tận dụng cơ sở vật chất cũ, đa dạng hóa  chức năng phục vụ cho 2 loại hình đào tạo. Bí thư huyện ủy cũng đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của tập thể Trung tâm GDNN – GDTX huyện, dù mớp sáp nhập nhưng đã rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bí thư đề nghị: Trong thời gian tới cần phát huy tốt hơn nữa, nhất là về công tác chuyên môn, đặc biệt chú trọng hoạt động dạy nghề. Đối với công tác kiện toàn tổ chức bộ máy đề nghị chi bộ, Ban Giám đốc thường xuyên phối hợp với các cơ quan săp xếp tinh gọn, hợp lý, có sự bỗ trợ cho nhau; Tập trung xây dựng chỉnh đốn nề nếp, tác phong, tăng cường xây dựng khối đoàn kết, thống nhất. Về hoạt động chuyên môn Trung tâm  cần phối hợp tốt  với các cơ quan có liên quan trong việc xã hội hóa, tăng cường công tác đào tạo nghề, nâng cao tính tự chủ cho đơn vị. Chú trọng các ngành nghề có nhu cầu thiết yếu tại địa phương;  Quản lý, sử dụng  có hiệu quả  cơ sở vật chất, trang thiệt bị, phương tiện làm việc và thiết bị hiện có, tránh thất thoát, hư hỏng; Quan tâm đến hoạt động của các đoàn thể, chăm lo đến đời sống Viên chức – Giáo viên của đơn vị. Tăng cường phối hợp với Phòng Giáo dục và các cơ quan liên quan  thực hiện tốt việc phân luồng học sinh và  làm tốt công tác hướng nghiệp, giúp địa phương khởi động phong trào khởi nghiệp tại địa phương.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay1,991
  • Tháng hiện tại351,154
  • Tổng lượt truy cập19,913,572
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây