Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Gia đình chị Cầm Thị Nhì xã Bom Bo tham gia chương trình “Vượt lên chính mình” nhận được 73 triệu 800 ngàn đồng.

Thứ tư - 22/03/2017 08:43

Gia đình chị Cầm Thị Nhì xã Bom Bo tham gia chương trình “Vượt lên chính mình” nhận được 73 triệu 800 ngàn  đồng.

Ngày 21/3, tại sân vận động xã Bom Bo huyện Bù Đăng, chương trình “Vượt lên chính mình”, trò chơi truyền hình mang tính nhân đạo đã tổ chức nhằm xóa nợ và cấp vốn sản xuất cho gia đình chị Cầm Thị Nhì (1979) ngụ tổ 6 thôn 7 xã Bom Bo.  

Tham dự chương trình có Bà Điểu Hà Hồng Lý, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng; lãnh đạo đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Bom Bo cùng đông đảo người dân địa phương. 

Gia đình chị Nhì thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn: chồng chị là anh Lang Văn Công (1981) bị bệnh thoát vị đĩa đệm, lao màng não, trí nhớ giảm sút, sức khỏe kệt quệ, 2 năm nay không đi lại được, chỉ nằm liệt giường, mọi hoạt động đều trông chờ vào vợ con. Trong khi đó, anh chị có 3 con nhỏ, tất cả đều đang đi học (Lang Thị Bảo Ngọc sinh năm 2000; Lang Thị Thu Hương sinh năm 2009; Lang Thị Gia Linh sinh năm 2012). Gia đình chỉ có 5 sào đất trồng điều, bản thân chị Nhì hàng ngày đi làm thuê nuôi chồng và các con. Thời gian qua còn vay nợ ngân hàng 30 triệu đồng.

Qua thẩm định và xét hoàn cảnh, lãnh đạo chính quyền xã Bom Bo, huyện Bù Đăng phối hợp với chương trình chọn gia đình chị tham gia nhằm giúp đỡ xóa nợ và cấp vốn làm ăn.

4 mẹ con chị đã lần lượt được tham gia các trò chơi với tên gọi là “xóa nợ, cấp vốn” với yêu cầu chị và con gái lớn sẽ phải hái được 1,2 kg hạt điều (trái điều đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn), trò chơi “học bổng vì tương lai con em chúng ta” với yêu cầu 3 chị em trong vòng 1 phút 30 giây sẽ bào và phơi một số củ mỳ như việc làm hàng ngày trong gia đình và phần rút thăm may mắn. Trải qua 3 vòng thi, gia đình chị đã thắng cuộc và mang về phần thưởng trị giá 61 triệu đồng từ nhà tài trợ. Bên cạnh đó, còn nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương, và người dân tham dự với số tiền quyên góp được trên 6 triệu đồng; một thầy giáo tại thành phố Hồ Chí Minh tài trợ học bổng cho các con chị 5 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình còn được công ty sữa Fami Việt Nam tài trợ 1 năm uống sữa miễn phí. Tổng số tiền gia đình chị Nhì nhận được từ chương trình là 73 triệu 800 ngàn  đồng.



Phát biểu khi kết thúc chương trình, chị Nhì xúc động cảm ơn chương trình “Vượt lên chính mình” và lãnh đạo địa phương cũng như người dân xã Bom Bo, quan tâm giúp đỡ gia đình chị. Chị cho biết với số tiền đó gia đình sẽ trả nợ, chữa bệnh cho chồng, để dành lo cho các con ăn học và sẽ tiếp tục vươn lên thoát nghèo.

Quang Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay2,007
  • Tháng hiện tại351,170
  • Tổng lượt truy cập19,913,588
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây