Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểm tra tiến độ tại xã Đức Liễu.

Thứ sáu - 24/03/2017 14:13

Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểm tra tiến độ tại xã Đức Liễu.

Sáng nay ngày 23/3, đại diện lãnh đạo văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh và đại diện một số sở ngành của tỉnh đã kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Đức Liễu. Tham gia kiểm tra còn có ông Lê Thanh Hải phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện và UBND xã Đức Liễu.

UBND xã Đức Liễu cho biết: hiện nay xã đã đạt 16/19 tiêu chí. 3 tiêu chí còn lại đang phấn đấu đạt vào cuối năm 2017 đó là các tiêu chí về giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí trường học. Đây là những tiêu chí khó thực hiện vì cần nhiều kinh phí. Trong đó, xã còn 28 tuyến đường với khoảng 36,5 km chưa được đầu tư; trên địa bàn xã có 6 trường học các cấp, nhưng hiện tại mới chỉ có một trường mẫu giáo Đức Liễu đạt chuẩn; trường THCS Nguyễn Trường Tộ đang hoàn tất hồ sơ công nhận, trường Mẫu giáo Tuổi Thơ mới được tỉnh ghi vốn đầu tư, trong khi đó yêu cầu cần phải có 4 trường trở lên đạt chuẩn.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại một số trường học và một số tuyến đường trên địa bàn xã, trên cơ sở phân tích những thuận lợi, khó khăn hạn chế, UBND xã Đức Liễu đề nghị TW, Tỉnh, huyện bố trí vốn tiến hành đầu tư xây dựng các công trình ngay đầu quý II/2017 để kịp tiến độ; tỉnh cần bố trí xi măng sớm, UBND huyện cấp vốn đối ứng 50/50 để thực hiện bê tông hóa các tuyến đường theo cơ chế đặc thù; UBND huyện đề nghị UBND tỉnh và sở kế hoạch đầu tư cho phép xã Đức Liễu đăng ký bổ sung danh mục công trình năm 2017 và bố trí nguồn vốn đối với công trình đường 34; năm nay mất mùa điều nên tỉnh xen xét hỗ trợ thêm cho xã, giảm mức đóng góp của nhân dân; đề nghị tỉnh cần sớm bố trì vốn cho các công trình trường học, nhất là công trình trường mầm non; xã Đức Liễu cần nhanh chóng hoàn tất các hồ sơ thủ tục trình ủy ban nhân dân huyện phê duyệt các tuyến đường thực hiện theo cơ chế đặc thù đối với 12 tuyến đường chưa đăng ký, hoàn tất hồ sơ gửi phòng nông nghiệp hỗ trợ thành lập các hợp tác xã.

Sau khi tiếp thu ý kiến của xã và huyện, đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ đề nghị UBND tỉnh phân bổ kịp thời các nguồn vốn đồng thời đề nghị xã Đức Liễu cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực vận động nhân dân đồng sức đồng lòng xây dựng nông thôn mới. Xây dựng các giải pháp xóa nghèo bền vững, xây dựng các mô hình kinh tế thu nhập cao cho nhân dân; đề nghị các cấp, các ngành liên quan tập trung cao độ để xã Đức Liễu về đích nông thôn mới đúng kế hoạch. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay289
  • Tháng hiện tại349,452
  • Tổng lượt truy cập19,911,870
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây