Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

HĐND HUYỆN BÙ ĐĂNG KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG.

Thứ tư - 22/03/2017 08:11

HĐND HUYỆN BÙ ĐĂNG  KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG.

Nhằm chuẩn bị cho Hội nghị giao ban công tác HĐND tỉnh Bình Phước lần thứ II – nhiệm kỳ 2016-2021, vừa qua Thường trực HĐND huyện đã đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện từ quý III năm 2016 đến nay, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ từ nay đến hết năm 2017.

Kết quả cho thấy, nhìn chung chất lượng hoạt động HĐND huyện không ngừng được nâng cao, phát huy vai trò cơ quan quyền lực ở địa phương.

Công tác sắp xếp, kiện toàn, tổ chức bộ máy của Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đầu nhiệm kỳ được đảm bảo, ổn định và bước đầu hoạt động có hiệu quả. Các hoạt động của HĐND đầu nhiệm kỳ cho thấy chất lượng ngày càng nâng cao rõ rệt. Công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành được thực hiện khoa học, chặt chẽ, linh hoạt, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định. Hoạt động chất vấn tại nghị trường khá sôi nổi, nghiêm túc, chất lượng đáp ứng kỳ vọng của cử tri. Các vị đại biểu HĐND đã phát huy được tinh thần, trách nhiệm, năng lực của người đại biểu trong việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động tiếp công dân, giám sát được thực hiện tốt, có kế hoạch, nội dung gắn với các vấn đề quan trọng đối với kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương và những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm. Công tác giữa các kỳ họp như: phiên họp thường kỳ của Thường trực HĐND, điều hòa hoạt động thường xuyên của HĐND, phiên chất vấn giữa hai kỳ họp… đều được thực hiện tốt, chất lượng cao.

Bên cạnh, công tác HĐND thời gian qua vẫn còn những vấn đề cần tổ chức tốt hơn như: Hoạt động giám sát của các Ban HĐND huyện nhiều lần phải thay đổi thời gian, hình thức, một số đại biểu HĐND còn có tâm lý ngại va chạm, ngại phát biểu chất vấn, các cơ quan chịu giám sát chưa thực hiện tốt các kết luận giám sát làm giảm hiệu lực của hoạt động giám sát, việc gửi tài liệu đến đại biểu HĐND trước các kỳ họp chưa đảm bảo thời gian quy định.

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ thời giam tới, Thường trực HĐND huyện đã đề ra những giải pháp, nhiệm vụ cụ thể: Tiếp tục nghiêm cứu, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động HĐND trong đó tập trung nâng cao chất lượng thực hiện hai chức năng của HĐND là quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương và chức năng giám sát, ngoài ra Thường trực HĐND huyện sẽ tăng cường hơn nữa vai trò điều hòa các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư và các hoạt động khác giữa hai kỳ họp, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác hướng dẫn, hỗ trợ công tác HĐND đối với cấp xã.

                                                                                               
                                                                            Nguyễn Thị Hồng Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay2,035
  • Tháng hiện tại351,198
  • Tổng lượt truy cập19,913,616
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây