hien ke

Bù Đăng: Có 2.686 hộ thoát nghèo

Thứ sáu - 30/05/2014 14:20 1236

Bù Đăng: Có 2.686 hộ thoát nghèo

Trong nhiệm kỳ 2008 – 2013, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Bù Đăng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện đường lối đổi mới, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; phát huy tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; thể hiện vai trò nòng cốt trong việc vận động rộng rãi các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của huyện nhà.

MTTQ các cấp trong huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng. Đặc biệt là, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho người nghèo. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được các cấp, các ngành và đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực bằng nhiều hình thức.Trong 5 năm qua,MTTQ các cấp đã phối hợp vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị và nhân dân ủng hộ, quyên góp được gần 2 tỷ đồng cho “Quỹ vì người nghèo”; vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp xây dựng, sửa chữa 98 căn nhà “Đại đoàn kết” cho những gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể còn vận động xây dựng và bàn giao 126 căn nhà “Mái ấm tình thương”. Ngoài ra, MTTQ các cấp còn phối hợp vận động gần 10 tỷ đồng tổ chức thăm, tặng quà cho hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội có điều kiện vui xuân đón Tết; vận động gần 1,6 tỷ đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, xây tặng 89 căn nhà “Tình nghĩa”;quyên góp300 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai...

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 5 năm qua, MTTQ các cấp của huyện Bù Đăng đã vận động nhân dân đóng góp trên 5 ngàn ngày công lao động và hơn 2,2 tỷ đồng tu sửa, phát quang, nạo vét cống rãnh 46,5 km đường liên thôn, ấp và làm mới, sửa chữa 39 cầu, cống các loại, kéo 27 km điện và sửa chữa 7 nhà văn hóa với tổng trị giá hơn 630 triệu đồng. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên còn phát động và vận động nhân dân tích cực thực hành tiết kiệm, tham gia phong trào giúp nhau phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Bằng nhiều hình thức thiết thực, như: Cho vay không tính lãi, giúp nhau ngày công lao động, phân bón, cám gạo, cây - con giống, khoa học - kỹ thuật… nhân dân trong huyện đã giúp đỡ nhau được trên 1,2 tỷ đồng và gần 21 ngàn cây-con giống các loại cùng hàng ngàn ngày công lao động, tạo điều kiện cho 1.438 hộ khó khăn, hộ nghèo có vốn phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Từ các hoạt động thiết thực này của các cấp MTTQ, trong 5 năm qua, huyện Bù Đăng đã có 2.686 hộ thoát nghèo và nhiều hộ có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, vươn lên khá giả, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện xuống còn 5,68% (theo chuẩn mới), thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, trong 5 năm qua, MTTQ các cấp trong huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo cơ chế thống nhất trong chỉ đạo và hành động của hệ thống chính trị các cấp. MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp tổ chức tốt trên 360 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp với trên 154 nghìn lượt cử tri tham dự, ghi nhận gần 7.000 ý kiến, kiến nghị của cử tri góp phần quan trọng vào công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, MTTQ các cấp còn thường xuyên tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là chú trọng đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn liền với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên nhìn chung việc triển khai các cuộc vận động đã có nhiều chuyển biến tích cực và đi sâu vào cuộc sống, số lượng đăng ký khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa ngày một tăng. Đến cuối năm 2013, toàn huyện Bù Đăng có 27.687/29.873 hộ (chiếm hơn 92%) đạt danh hiệu “Gia đình Văn hóa” và 64/123 khu dân cư được công nhận “Khu Dân cư Văn hóa” (chiếm tỷ lệ 52,03%).

Có thể nói trong nhiệm kỳ qua, với việc thực hiện đường lối đổi mới trong tập hợp, xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bù Đăng đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong việc phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, huy động tối đa các nguồn lực xã hội tham gia, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương./.

Hàn Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay3,319
  • Tháng hiện tại3,319
  • Tổng lượt truy cập18,750,037
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây