hien ke

Bù Đăng: 113 đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính. trị.

Thứ năm - 10/04/2014 09:44 1184

Bù Đăng: 113 đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính. trị.

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Bù Đăng vừa bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới (khóa I năm 2014). Tham gia lớp học có 113 học viên là những đảng viên mới được kết nạp từ cuối năm 2013 đến nay của các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện.

Trong thời gian 7 ngày học tập trung, các học viên được giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và báo cáo viên truyền đạt những kiến thức cơ bản, cốt lõi về: Chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh – nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; tăng cường quốc phòng – an ninh, triển khai các hoạt động đối ngoại, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế; tổ chức cơ sở Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; không ngừng phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn nghiên cứu các vấn đề về: Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; cơ hội và thách thức trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; đường lối, quan điểm, giải pháp tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế trong giai đoạn hiện nay; giữ gìn, phát huy và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc, giữ vững trận địa tư tưởng – văn hóa trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Ban tổ chức còn lồng ghép một số chuyên đề của địa phương giúp học viên hiểu thêm về nhiều lĩnh vực trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Cuối khóa học, Trung tâm còn tổ chức thông tin một số vấn đề thời sự trong nước và quốc tế cũng như những thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian qua cho các học viên.

Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện cử cán bộ trực tiếp quản lý trong suốt quá trình học tập của lớp, việc điểm danh trong từng buổi học cũng được thực hiện chặt chẽ. Hầu hết các học viên đều tham dự đầy đủ các buổi học và hăng hái phát biểu, thảo luận, mạnh dạn đưa ra những thắc mắc và đề xuất những vấn đề cần giải quyết để góp phần hoàn thiện nội dung chương trình học cũng như nâng cao kiến thức.

Kết thúc mỗi nhóm chuyên đề, học viên được chia tổ, hướng dẫn thảo luận, hệ thống hóa kiến thức, làm bài kiểm tra. Cuối khóa học, học viên được hướng dẫn viết bài thu hoạch để đánh giá kết quả học tập, nghiên cứu. 100% học viên đều đạt yêu cầu về chất lượng nội dung của các chuyên đề bồi dưỡng và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình, trong đó có 46/113 học viên đạt loại giỏi (chiếm 40,7%), 43/113 học viên đạt loại khá (chiếm 38,1%) còn lại 24/113 học viên đạt loại trung bình (chiếm 21,2%), không có học viên yếu kém. Lớp học nhằm giúp các đồng chí đảng viên mới được kết nạp nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức về Đảng, Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như chuyên môn nghiệp vụ, từ đó nhìn nhận một cách sát thực hơn và đầy đủ hơn về vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên cũng như bản lĩnh chính trị trong giai đoạn hiện nay. Trên cơ sở nội dung bồi dưỡng, từng đảng viên phấn đấu hơn nữa trong rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, nghiên cứu xây dựng cho mình kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để trở thành người đảng viên Cộng sản chính thức có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn công tác một cách hiệu quả và cùng chung sức gánh vác những trọng trách mà Đảng và nhân dân tin cậy giao phó, xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hàn Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
21/LLV-UBND

Thời gian đăng: 20/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 21/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay3,376
  • Tháng hiện tại290,416
  • Tổng lượt truy cập19,037,134
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây