hien ke

Tặng 29 tấn gạo giúp 2.018 hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo

Thứ ba - 15/07/2014 08:56 972

Tặng 29 tấn gạo giúp 2.018 hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo

Ngày 11/7, hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, thực hiện nghị quyết đại hội hội liên hiệp phụ nữ huyện khóa VI nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hoạt động nổi bật nhất của hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng đó là đã chủ động triển khai các mô hình: Mỗi cơ sở xây dựng một mái ấm tình thương; mỗi chi hội nuôi một con heo đất; mỗi hội viên một hũ gạo tiết kiệm hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo. Song song đó hội triển khai mô hình tiết kiệm điện, thu gom phế liệu đồng thời phát động các phong trào vận động phụ nữ hạn chế sử dụng túi ni lông, đặc biệt là xây dựng các tuyến đường không rác. Với các phong trào trên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hội đã vận động xây tặng được 30 mái ấm tình thương trị giá gần 1 tỷ 200 triệu đồng; từ mô hình nuôi heo đất đã thu được gần 400 triệu đồng, qua đó đã mua và tặng 360 sổ tiết kiệm cho phụ nữ nghèo; trên 90% phụ nữ tham gia phong trào hũ gạo tiết kiệm đã thu được 29 tấn gạo, tặng trên 2 nghìn hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo tại các thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các nhiệm vụ trọng tâm của hội phụ nữ các cấp như: tuyên truyền, giáo dục vận động phụ nữ thực hiện chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo được các cấp hội thực hiện đạt kết quả cao. Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch thực hiện có hiệu quả đã góp phần quan trọng vào chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và lãnh đạo huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, các cấp hội liên hiệp phụ nữ huyện cần tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua: phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nhất là giáo dục truyền thống yêu nước và rèn luyện phẩm chất đạo đức của phụ nữ đó là: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Nhân dịp này, hội liên hiệp phụ nữ huyện Bù Đăng đã vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua danh hiệu: “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2013. Một cá nhân vinh dự được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp tỉnh

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay9,332
  • Tháng hiện tại9,332
  • Tổng lượt truy cập18,756,050
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây