hien ke

Bà Hồ Thị Hồng Hạnh tái cử làm Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Bù Đăng khóa 7 nhiệm kỳ (2014 – 2019 ).

Thứ hai - 12/05/2014 11:16 946

Bà Hồ Thị Hồng Hạnh tái cử làm Chủ tịch UB.MTTQVN huyện Bù Đăng khóa 7 nhiệm kỳ (2014 – 2019 ).

Trong 2 ngày 8 và 9/5, tại huyện Bù Đăng đã diễn ra đại hội MTTQVN huyện lần thứ 7 nhiệm kỳ 2014 – 2019. Tới dự đại hội có ông Huỳnh Quang Tiên, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Võ Ngọc Thiện giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh. Các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; đại diện lãnh đạo UB.MTTQVN các huyện thị trong và ngoài tỉnh; 152 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện đã tham dự đại hội.

Báo cáo tại đại hội cho biết: Trong 5 năm qua, cuộc vận động ngày vì người nghèo là một trong những cuộc vận động lớn đã góp phần quan trọng trực tiếp giúp các hộ còn khó khăn có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. UB.MTTQVN huyện đã vận động được gần 900 triệu đồng quỹ vì người nghèo, vận động xây tặng 500 căn nhà đại đoàn kết và nhà tình thương; vận động gần 10 tỷ đồng mua quà tặng hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Các tổ chức thành viên cùng vào cuộc giúp đỡ hội viên nghèo bằng nhiều hình thức như tạo các nguồn quỹ xoay vòng, xây dựng các phong trào tiết kiệm nuôi heo đất, tặng sổ tiết kiệm trị giá hàng tỷ đồng. Bằng nhiều cách tuyên truyền vận động với phương châm đoàn kết, dân chủ, dân biết, dân bàn, dân làm dân kiểm tra và dân thụ hưởng, MTTQ các cấp trong huyện đã huy động được trên 2 tỷ đồng sửa chữa 46 km đường giao thông nông thôn; 27 km đường điện; 8 nhà văn hóa cộng đồng. Đến nay, toàn huyện đã có 92,7% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 64/123 khu dân cư được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Toàn huyện chỉ còn 5,6% hộ nghèo.

Điểm nhấn của MTTQ các cấp trong vai trò nòng cốt đoàn kết tập hợp mọi tầng lớp nhân dân hàng năm là việc chỉ đạo tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại các khu dân cư. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng, các hội thi trang phục dân tộc, món ngon cổ truyền còn góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, truyền thống của các dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ các cấp trong huyện cũng đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt trên 360 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, ghi nhận gần 7.000 ý kiến kiến nghị của cử tri góp phần quan trọng vào công tác tham gia xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới. Trong đó chú trọng đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân để tạo ra sự đồng thuận xã hội; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội giữ vững an ninh quốc phòng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ tham gia xây dựng đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đại hội đã hiệp thương thống nhất số lượng ủy viên ủy ban MTTQVN huyện khóa 7 là 55 vị. Trong đó bà Hồ Thị Hồng Hạnh tái cử làm chủ tịch. Đại hội cũng đã cử 24 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Tới dự đại hội, các đồng chí đại diện lãnh đạo UB.MTTQVN tỉnh; lãnh đạo đảng, chính quyền huyện và nhiều cơ quan đơn vị đã tặng quà và lẵng hoa chúc mừng. Huyện ủy Bù Đăng tặng đại hội MTTQVN huyện bức trướng với nội dung: đoàn kết, dân chủ, đổi mới, đồng thuận, phát triển.

Tại đại hội, UB.MTTQVN huyện đã tặng 25 triệu đồng cho một hộ nghèo xây nhà đại đoàn kết. 35 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; đại hội cũng đã tặng quà lưu niệm cho các đại biểu là cán bộ lão thành, các vị thôi không tham gia vào UB.MTTQVN huyện khóa 7 nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay4,844
  • Tháng hiện tại4,844
  • Tổng lượt truy cập18,751,562
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây