hien ke

Bù Đăng: 40 tổ chức cơ sở đảng “Trong sạch vững mạnh”.

Thứ ba - 29/04/2014 07:55 1041
Đảng bộ huyện Bù Đăng hiện có trên 2.900 đảng viên, trong đó có 934 đảng viên nữ, 666 đảng viên người dân tộc thiểu số đang sinh hoạt tại 61 tổ chức cơ sở đảng. Công tác xây dựng Đảng ở các chi, đảng bộ cơ sở luôn được quan tâm thực hiện trên các mặt tư tưởng, chính trị và tổ chức.

Trong năm 2013, Đảng bộ huyện Bù Đăng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng mà trọng tâm là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị 10 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Trong năm 2013, toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp được 188 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó, có 92 đảng viên nữ và 39 đảng viên người dân tộc thiểu số. Không chỉ đạt về số lượng mà chất lượng đảng viên mới cũng từng bước được nâng lên. Trong tổng số đảng viên mới được kết nạp thì số đảng viên có trình độ trung học, cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ khá cao với trên 80%, trong tuổi Đoàn chiếm trên 52,6%. Tỷ lệ đảng viên mới kết nạp là nữ, là đồng bào dân tộc thiểu số tăng đã góp phần thay đổi cơ cấu đội ngũ đảng viên theo hướng tích cực, đồng thời tăng cường vai trò lãnh đạo cũng như sức chiến đấu của Đảng. Đặc biệt là, theo tinh thần Quy định số 123 – QĐ/TW ngày 28 - 9 - 2004 của Bộ Chính trị “Về việc kết nạp đảng viên là người có đạo”, trong năm 2013, Huyện ủy Bù Đăng đã xem xét kết nạp 3 quần chúng ưu tú là người có đạo vào Đảng.

Trong sinh hoạt Đảng, các đảng viên đã mạnh dạn, nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm, nói lên những suy nghĩ của mình trước tập thể chi bộ, phát huy tinh thần dân chủ, tự phê bình và phê bình cũng như quá trình sửa chữa, khắc phục khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tích cực “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt Quy định 76 - QĐ/TW của Bộ Chính trị “Về việc thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú”… Theo kết quả đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên năm 2013, Đảng bộ huyện Bù Đăng có gần 90% cán bộ, đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có 40 tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch vững mạnh”; có 17 tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” và 2 tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành nhiệm vụ”, không có tổ chức cơ sở đảng xếp loại yếu kém. Đối với các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, có 170 chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh”; 63 chi bộ xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” và 9 chi bộ “Hoàn thành nhiệm vụ”./.

Hàn Phuong.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay9,448
  • Tháng hiện tại9,448
  • Tổng lượt truy cập18,756,166
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây