hien ke

Bù Đăng: Tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014.

Thứ hai - 21/07/2014 14:21 979

Bù Đăng: Tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014.

Ban Dân vận Huyện uỷ Bù Đăng vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung – Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng và các đồng chí làm công tác dận vận ở các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm, năm 2014, công tác dân vận của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực, các cấp uỷ Đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, tổ chức thực hiện công tác dân vận với phương châm sát dân, hướng về cơ sở. Các cơ sở Đảng đã tập trung chỉ đạo, quán triệt, nâng cao năng lực, trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ đối với công tác dân vận trong tình hình hiện nay gắn việc thực hiện quy chế dân vận của hệ thống chính trị với hoạt động của công tác dân vận chính quyền; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Việc thực hiện công tác dân vận chính quyền đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện và được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ và nhân dân. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Nhờ đó đã hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Công tác dân vận của lực lượng vũ trang được đẩy mạnh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Tình hình an ninh nông thôn được bảo đảm. Công tác dân tộc, tôn giáo luôn được chú trọng, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc có những chuyển biến tích cực. Huyện đã triển khai các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc về đất sản xuất, đất ở và nước sinh hoạt; giải quyết kịp thời các nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Đa số các chức sắc, chức việc đã phát huy vai trò của mình trong việc vận động các tín đồ, giáo dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoạt động theo phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”, tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung nhấn mạnh: Trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ dân vận từ huyện đến cơ sở cần tập trung tham mưu các cấp ủy đảng thực hiện tốt công tác vận động, công tác dân tộc, tôn giáo tránh để xảy ra các “điểm nóng”.

Hàn Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay6,955
  • Tháng hiện tại6,955
  • Tổng lượt truy cập18,753,673
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây