hien ke

Trường THCS Thống Nhất (xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng)

Thứ sáu - 30/05/2014 14:24 6411

Trường THCS Thống Nhất (xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng)

Trong những ngày qua, sự việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên biển đông, vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế đã làm dư luận trong nước và quốc tế hết sức bức xúc. Người dân Việt Nam ở khắp mọi miền của Tổ quốc bằng các hình thức khác nhau đã biểu thị lòng yêu nước, cực lực phản đối hành động thô bạo, phi lý của Trung Quốc, đồng thời đề nghị Trung quốc rút ngay dàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Tại trường THCS xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, thông qua tiết chào cờ đầu tuần và giờ học ngoại khóa, nhà trường đã tổ chức thông tin cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh về tình hình diễn biến trên biển đông, thông qua đó tiếp tục giáo dục lòng yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc trong nhà trường

Tiết chào cờ đầu tuần vừa qua, tại trường THCS xã Thống Nhất có ý nghĩa đặc biệt. Khác hẳn so với những lần trước, học sinh được đứng xếp hàng thành hình đất nước. Trung tâm là dải đất liền hình chữ S và các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa với sự tham gia của trên 200 đoàn viên, thanh niên tay cầm cờ Tổ quốc biểu thị lòng yêu nước, khát khao hòa bình. Kết nối vòng quanh toàn vẹn lãnh thổ là hình trái tim.

Các em đã được thông tin về chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tổng hợp những diễn biến trên biển đông trước sự việc Trung Quốc ngang nhiên đặt dàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, cố ý vi phạm một cách trắng trợn, bất chấp luật pháp quốc tế cũng như sự lên án mạnh mẽ của dư luận trong khu vực các nước Asean và khắp nơi trên toàn thế giới. em Lương Hùng Vĩ, học sinh lớp 9 trường THCS Thống Nhất cho biết: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, em cũng đã biết Trung Quốc đơn phương đặt giàn khoán trái phép tại vùng biển của Việt Nam. Đây là hành động phi nghĩa. Em là một công dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình, rất bức xúc trước hành động của Trung Quốc đồng thời đề nghị Trung Quốc rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam, phải tôn trọng luật pháp quốc tế và tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam. em Phạm Thị Linh học sinh lớp 9 cũng bày tỏ: Riêng bản thân em là một học sinh, thanh niên, em sẽ cố gắng học tập tốt, cổ động người thân bạn bè để có khi nào Tổ Quốc  lâm nguy, khi tổ quốc kêu gọi thì mọi người sẽ xích lại gần nhau hơn, chung tay góp sức để bảo vê độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.

Với tinh thần đoàn kết, cùng hướng về biển đảo quê hương, các em đã đồng loạt tình nguyện quyên góp tiền ăn quà sáng để ủng hộ cán bộ chiến sỹ nơi hải đảo. Nhà trường tiếp tục tổ chức cho học sinh viết thư gửi các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Bằng tất cả tình cảm, trái tim và nhận thức của mình, các em động viên cán bộ chiến sỹ luôn vững vàng tay súng, khẳng định toàn dân tộc Việt Nam luôn đoàn kết một lòng, triệu người như một, yêu chuộng hòa bình, nhưng kiên quyết đấu tranh, không khoan nhượng trước âm mưu của kẻ thù sâm lược.

Thầy Nguyễn Đình Thành, Hiệu trưởng trường THCS Thống Nhất cho biết: Được sự chỉ đạo của đảng ủy xã Thống Nhất và các văn bản được cung cấp, nhà trường đã quán triệt Đảng viên, cán bộ giáo viên và học sinh, trước hết là cực lực phản đối hành vi Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam; Không nao núng tinh thần, tin tưởng vào sự chỉ đạo sáng súôt của Đảng và Nhà nước. Các thầy, cô phải tăng cường trau dồi bản lĩnh chính trị, không bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, biểu tình phản đối và các hành động trái pháp luật.

Ông Vũ Đức hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Thống Nhất cho biết: Đảng ủy xã Thống Nhất đã tổ chức hội nghị thông tin thời sự về tình hình biển đông cho cán bộ đảng viên khối cơ quan và cán bộ hưu trí. Tuyên truyền phổ biến cho các tầng lớp nhân dân, các ngành các giới, về vị trí, vai trò của biển đảo và quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy tinh thần yêu nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền thiêng liêng toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Trong những ngày qua, cũng với triệu triệu trái tim của người Việt Nam, mọi tầng lớp nhân dân huyện Bù Đăng vẫn đang tiếp tục theo dõi những diến biến trên Biển Đông. Mặc dù cực lực phản đối và lên án hành động của Trung Quốc song nhân dân Bù Đăng vẫn bình tĩnh, không bị lôi kéo, dụ dỗ kích động, kìm chế không để xảy ra các hành động quá khích và các hành động vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần thiết thực vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay5,267
  • Tháng hiện tại5,267
  • Tổng lượt truy cập18,751,985
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây