hien ke

Hội nông dân huyện phối hợp với công ty phân bón việt tiệp thực hiện chương trình hỗ trợ nông dân theo phương thức bán phân trả chậm .

Thứ sáu - 14/02/2014 09:24 1542
Tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân nhằm tăng năng suất và chất lượng cây trồng niên vụ 2013 – 2014. Vừa qua, hội nông dân huyện Bù Đăng phối với công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Việt Tiệp xã Thọ Sơn đã tổ chức chương trình hội thảo tìm hiểu về chất lượng và quy trình sử dụng phân bón Việt Tiệp cho các loại cây trồng chủ lực tại địa phương.
Theo đánh giá của ngành nông nghiệp huyện, niên vụ 2012 – 2013 vừa qua, đa số người trồng điều ở Bù Đăng bị mất mùa nặng. Năng suất bình quân chỉ đạt từ 6 đến 7 tạ/ha. Có vườn chỉ cho năng suất từ 2 đến 4 tạ/ha. Nguyên nhân khách quan là do điều kiện thời tiết không thuận lợi, một phần nguyên nhân chủ quan là do công tác chăm bón không đúng quy trình kỹ thuật, bên cạnh đó còn có nguyên nhân do 1 số hãng phân bón chưa đạt yêu cầu chất lượng gây ảnh hưởng tới năng suất. Hiện nay, đang vào thời điểm nông dân chăm sóc các loại cây trồng, đặc biệt là chăm sóc vườn điều. Nhiều nông hộ đã và đang tiến hành bón phân đợt đầu mùa mưa. Để góp phần bảo vệ quyền lợi cho hội viên, Hội nông dân huyện Bù Đăng phối hợp với công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Việt Tiệp xã Thọ Sơn đã tổ chức hội thảo, thông qua đó cung cấp những kiến thức kinh nghiệm trong việc sử dụng phân bón, quy trình chăm sóc các loại cây trồng như: điều, tiêu, cà phê, cao su. Cách nhận biết phân bón kém chất lượng, quy trình, liều lượng và thời điểm bón phân thích hợp để cây trồng tăng trưởng mạnh, cho năng suất và chất lượng tốt. Để nông dân giảm bớt một phần khó khăn trong đầu tư, công ty Việt Tiệp đã ký kết bán phân trả chậm 50% cho hội viên nông dân toàn huyện. Đồng thời cam kết về giá bán cũng như chất lượng phân bón. Chương trình phối hợp giữa công ty và hội nông dân huyện nhằm mục đích “Vì lợi ích nhà nông”.
 
Quang Minh

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay837
  • Tháng hiện tại16,244
  • Tổng lượt truy cập19,227,869
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây