Kết quả bước đầu thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện Bù Đăng

Thứ hai - 12/12/2016 10:30 768

Kết quả bước đầu thực hiện cải cách hành chính  trên địa bàn huyện Bù Đăng

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hệ thống chính trị của huyện. Trong quý III/2016, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tiếp tục hoàn thiện, bổ sung điều chỉnh lại nội quy, quy chế làm việc, đặc biệt là sau khi có Quyết định 428/QĐ/UBND ngày 1/4/2016 của UBND huyện quy định giờ làm việc hành chính trên địa bàn huyện đã có nhiều sự thay đổi tích cực.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc; nghiêm cấm các hành vi và biểu hiện tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Các cơ quan, đơn vị phân công cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo chế độ trực cơ quan vào dịp nghỉ lễ Quốc Khánh (2/9), không xảy ra tình trạng mất an ninh; giám sát, theo dõi, đôn đốc cán bộ, đảng viên thực hiện kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ khi thực hiện Quyết định 428/QĐ-UBND ngày 1/4/2016 của UBND huyện về việc quy định giờ làm việc hành chính trên địa bàn huyện đến nay, nhìn chung cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của từng cơ quan, đơn vị có chuyển biến tích cực. Thời gian làm việc cơ bản đảm bảo theo quy định; tình trạng ngồi quán cafe trong giờ hành chính có chiều hướng giảm; tình trạng đi trễ, về sớm đã dần được khắc phục. Tiến độ giải quyết công việc đảm bảo nhanh và hiệu quả hơn. Hoạt động của các cơ quan, đơn vị và bộ phận “Một cửa” đảm bảo thông suốt, giải quyết cơ bản kịp thời các thủ tục hành chính khi người dân đến thực hiện các giao dịch.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham dự các cuộc họp, hội nghị đã chấp hành tốt thời gian; chất lượng các cuộc họp, hội nghị được nâng lên. Chế độ báo cáo, thông tin hai chiều giữa cấp huyện và xã, thị trấn từng bước thực hiện tốt. Một số cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy việc áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động đã góp phần tích cực vào việc rút ngắn thời gian phát hành văn bản, giúp các đơn vị trực thuộc và cấp cơ sở có thêm thời gian để tổ chức thực hiện, qua đó hiệu quả công việc được nâng lên, tiết kiệm được các chi phí giấy mực in ấn và phát hành văn bản bằng giấy.

Quá trình kiểm tra nề nếp, kỷ cương hành chính tại 24 đơn vị khối cơ quan huyện và 06 xã: Thống Nhất, Phước Sơn, Nghĩa Trung, Nghĩa Bình, Đức Liễu, Minh Hưng cho thấy: Về cơ bản, các Đảng bộ, chi bộ đã có Nghị quyết; các cơ quan, đơn vị đều đã có kế hoạch thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính; đặc biệt đã có văn bản điều chỉnh việc áp dụng thời gian làm việc hành chính theo Quyết định 428/QĐ-UBND ngày 1/4/2016 của UBND huyện.  Phần lớn các cơ quan, đơn vị đều có bảng lịch công tác hàng tuần, cập nhật lịch công tác của lãnh đạo và CBCC,VC, NLĐ của đơn vị. Tại các xã được kiểm tra, hầu hết đều đảm bảo thời gian làm việc cả buổi sáng và buổi chiều. Bộ phận “Một cửa” cấp huyện, cấp xã: Việc niêm yết các chính sách được công khai thực hiện đầy đủ; thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức lịch sự; vệ sinh sạch sẽ; trang thiết bị hiện đại tạo điều kiện dễ dàng cho người dân, tổ chức khi đến liên hệ công tác.

Bên cạnh những kết quả tich cực, thì vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị không chấp hành nghiêm thời gian làm việc. Tại thời điểm kiểm tra trước 17h00 một số cơ quan đã đóng cửa hoặc có mở cửa nhưng không có người ở cơ quan; một số đơn vị còn uống rượu, bia vào buổi trưa nhất là khi tiếp khách của cơ quan đơn vị. Công tác đảm bảo mỹ quan khu vực công sở, vệ sinh chung còn nhiều hạn chế, đặc biệt là nhà vệ sinh ở các xã, thị trấn. Các xã Đoàn Kết, Nghĩa Bình, Nghĩa Trung hiện nay chưa được đầu tư xây dựng phòng tiếp công dân, hầu hết là trưng dụng phòng làm việc tại trụ sở UBND để làm phòng tiếp công dân. Trong khi đó, việc bố trí trong phòng tiếp công dân ở một số xã vẫn chưa đúng quy định như: chưa bố trí bảng tên của Phòng tiếp công dân, bố trí ảnh Bác và nội quy chưa phù hợp.

Để thực hiện tốt các mục tiêu về cải cách hành chính trên địa bàn huyện trong thời gian tới, ban chỉ đạo sẽ tiếp tục có giải pháp hữu hiệu để chấn chỉnh những đơn vị chưa thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính. Tham mưu cho Huyện ủy ban hành Quy định xử lý vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính. Kiểm tra hoạt động của Ban chỉ đạo một số xã, thị trấn.  UBND huyện sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với các cơ quan, đơn vị thuộc khối nhà nước vi phạm kỷ cương nhiều lần nhưng chưa khắc phục. Tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính tại các cơ quan, đơn vị cấp huyện và một số xã, thị trấn; đặc biệt tăng cường số lần kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị có nhiều hạn chế, chậm khắc phục. Tiến hành kiểm tra việc thực hiện các văn bản đã ban hành trên địa bàn huyện. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,489
  • Tháng hiện tại97,852
  • Tổng lượt truy cập19,309,477
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây