ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CỰU TNXP HUYỆN BÙ ĐĂNG LẦN THỨ II NHIỆM KỲ 2015-2020.

Thứ hai - 19/12/2016 10:26 840

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CỰU  TNXP HUYỆN BÙ ĐĂNG LẦN THỨ II NHIỆM KỲ 2015-2020.

Vừa qua  tại Hội trường UBND huyện Bù Đăng. Hội cựu TNXP huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ (2015 – 2020). Dự Đại hội có Đồng chí Trần Văn Vang- chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bình Phước, đồng chí Lê Văn Tân – Phó trưởng ban tổ chức Huyện ủy, đồng chí Lương Hận – Phó chủ tịch UBND huyện. Cùng đại diện lãnh đạo các  ban, ngành, đoàn thể huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn cùng 80 đại biểu chính thức đại diện cho 139 hội viên cựu  TNXP trong toàn huyện; cán bộ hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện qua các thời kỳ đã về tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác của Hội Cựu Thanh niên xung phong được triển khai hoạt động có hiệu quả từ huyện tới cơ sở, mặt trận đoàn kết tập hợp Cựu thanh niên xung phong được mở rộng. Đến nay 05/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện có tổ chức thành lập được tổ chức Hội với 139 hội viên. Với tinh thần “Trẻ xông pha, già gương mẫu”, các hội viên của hội luôn hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phòng chống các tệ nạn xã hội, tích cực thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mỗi hội viên, mỗi gia đình hội viên là một người tốt, làm theo lời dạy của Bác, gương mẫu chấp hành chủ trương,chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, nội dung và hình thức hoạt động của Hội ngày càng được đổi mới. Quy chế hoạt động và chương trình công tác của Hội luôn gắn liền với các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong luôn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào xây dựng quê hương như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào Xây dựng Nông thôn mới. Các chế độ chính sách đối với Cựu Thanh niên xung phong được quan tâm thực hiện theo quy định. Hoạt động vì nghĩa tình đồng đội luôn được các cấp hội quan tâm. Những kết quả mà Hội đạt được trong thời gian qua đã góp phần đáng kể trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, với khẩu hiệu hành động “Phát huy truyền thống anh hùng, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Bù Đăng đoàn kết, trách nhiệm, làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, xây dựng Hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh”. Triển khai sâu rộng cuộc vận động “ Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ động phối hợp Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Ngoài ra Hội cựu TNXP huyện tiếp tục duy trì các phong trào thi đua trong toàn thể hội viên như nghĩa tình đồng đội, xây dựng quỹ vì đồng đội, các phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế với nguồn quỹ 128 triệu đồng.  Các cấp bộ Hội tiếp tục thực hiện tốt việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ công nhận hội viên cũng như hoàn tất các thủ tục đề nghị hỗ trợ chế độ cho các cựu thanh niên xung phong.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Bù Đăng đã đạt được, đồng chí Trần Văn Vang - Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bình Phước tin tưởng rằng: với những phẩm chất, truyền thống vốn có, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Bù Đăng sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu công tác Hội đặt ra đóng góp vai trò vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng của huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Hội Cựu Thanh niên xung phong ngày một phát triển và vững mạnh, phấn đấu thực hiện phương châm: ở đâu có Cựu Thanh niên xung phong ở đó có tổ chức Hội, ở đâu có tổ chức Hội thì có đông đủ Cựu thanh niên xung phong tham gia.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Lương Hận – Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị trong nhiệm kỳ tới, các cấp bộ Hội cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đoàn kết tập hợp các thế hệ thanh niên xung phong, xây dựng Hội vững mạnh, trở thành chỗ dựa tin cậy của các Hội viên. Phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy hơn nữa truyền thống, bản chất tốt đẹp của thanh niên xung phong, động viên sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm của các cựu thanh niên xung phong tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, cổ vũ động viên cựu thanh niên xung phong tham gia sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng; Tăng cường công tác thu thập, cung cấp thông tin về nơi đồng đội đã hy sinh để phục vụ cho việc tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ; Phát động sâu rộng các phong trào thi đua “Nghĩa tình đồng đội” “Thanh niên xung phong vượt khó vươn lên nêu gương sáng trong cuộc sống phục vụ sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành hiệp thương 11 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Bù Đăng khóa mới. Đồng chí  Đỗ Viết Thắng tiếp tục được tín nhiệm hiệp thương giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện khóa II, 2 phó Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện khóa II là đồng chí Dương Xuân Tường và đồng chí Tô Thị Huế.

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh Bình Phước và UBND huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể  07  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ vừa qua.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,301
  • Tháng hiện tại97,664
  • Tổng lượt truy cập19,309,289
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây