HĐND HUYỆN Bù Đăng khóa VI, khai mạc kỳ họp thứ Hai.

Thứ ba - 20/12/2016 16:06 779

HĐND HUYỆN Bù Đăng khóa VI,  khai mạc kỳ họp thứ Hai.

Ngày 20/12, HĐND huyện Bù Đăng khóa VI đã tổ chức kỳ họp thứ Hai, kỳ họp cuối năm nhằm đánh giá tình thực hiện Nghị quyết năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử trên địa bàn huyện; 39/40 đại biểu HĐND huyện tham dự kỳ họp.

Báo cáo của thường trực HĐND và 3 Ban cho biết, năm 2016, HĐND huyện chủ trì phối hợp với UBND và UB.MTTQVN huyện chuẩn bị tốt các điều kiện để phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện thành công, bầu đủ 40 đại biểu cấp huyện, 484 đại biểu HĐND cấp xã với tỷ lệ cử tri đi bầu 99,7%, cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn đúng luật. Năm 2016, thường trực HĐND huyện và 3 Ban đã thực hiện 17 đợt giám sát về tình hình thực hiện nghị quyết HĐND huyện và giám sát theo chuyên đề. Các cuộc giám sát cơ bản đúng trọng tâm, chất lượng giám sát được nâng lên.

Báo cáo của UBND huyện cho biết: năm 2016, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản ước đạt 3.122 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng ước đạt 3.522 tỷ đồng. Doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống ước đạt 600 tỷ đồng. Tất cả các lĩnh vực trên đều đạt từ 100% đến 127%  chỉ tiêu kế hoạch năm 2016. Thu ngân sách ước đạt 108,6 tỷ đồng, đạt 119% dự toán điều chỉnh tỉnh giao và đạt 100% so với dự toán điểu chỉnh HĐND thông qua.

Kỳ họp đã miễn nhiệm thành viên UBND huyện đối với ông Đặng Bá Anh nguyên Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch, lý do chuyển công tác về làm bí thư Đảng ủy xã Đoàn Kết, đồng thời bầu bổ sung thành viên UBND huyện đối với ông Nguyễn Cảnh Thảo trưởng phòng tài nguyên môi trường và bà Lê Thị Kim Oanh trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện.

Dự và phát biểu tại kỳ họp, bí thư Huyện ủy Trần Văn Chung đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND huyện trong các lĩnh vực nhất là hoạt động giám sát; đánh giá cao kết quả quản lý và điều hành của UBND huyện với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Để năm 2017 đạt nhiều kết quả hơn nữa, bí thư Huyện ủy đã đề nghị cần tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ cụ thể.

Trong đó tập trung các giải pháp nhằm thu ngân sách địa phương; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; củng cố hoạt động của bộ phận một cửa, bố trí cán bộ có đức, có tài, có năng lực, trách nhiệm vào bộ phận, đồng thời quy hoạch đào tạo những cán bộ ấy làm nguồn cán bộ quản lý sau này; tập trung các nguồn lực để xã Đức Liễu hoàn thành 19 tiêu chí và được công nhận đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2017; tăng cường hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về xây dựng, tật tự xã hội, môi trường; tập trung thực hiện 2 chương trình đột phá của huyện; giải quyết đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số và các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với gia đình có công với cách mạng; tăng cường công tác quốc phòng toàn dân; triển khai các giải pháp giảm án hình sự, giảm trọng án, giảm tai nạn giao thông; các cơ quan tố tụng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc giải quyết các vụ án tránh tồn đọng, oan sai; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cần thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phản biện xã hội, tích cực tuyên truyền nhân dân thực hiện các phong trào hành động cách mạng. Mặt trận tổ quốc phối hợp với HĐND tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri để lắng nghe và giải quyết tốt những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,294
  • Tháng hiện tại97,657
  • Tổng lượt truy cập19,309,282
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây