Bù Đăng: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8 (mở rộng).

Thứ hai - 19/12/2016 10:21 850

Bù Đăng: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8 (mở rộng).

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng (khóa VII) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 8 (mở rộng). Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ khối cơ quan trực thuộc Đảng bộ huyện; Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn. Đồng chí Phạm Phước Hải – UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị, dự Hội nghị còn có đại liện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tỉnh ủy. Đồng chí Trần Văn Chung – TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết năm 2016 và thông qua phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Trong năm 2016, với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, huyện Bù Đăng đã vượt qua những khó khăn và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện cơ bản ổn định, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được quan tâm chăm lo, từng bước được cải thiện và nâng cao, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016; hoạt động văn hóa, thông tin, thể dục - thể thao ngày càng phong phú; chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng; các chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc được quan tâm giải quyết; quốc phòng – an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố.

Trong năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, một số chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa – xã hội đã đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Diện tích trồng cây lâu năm đạt 100,19% kế hoạch, trong đó diện tích cây điều, tiêu, cà phê tăng, diện tích cây cao su giảm do giá mủ vẫn ở mức thấp. Chăn nuôi phát triển ổn định, trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh, người dân từng bước chuyển sang mô hình chăn nuôi tập trung. Thu ngân sách nhà nước đạt 119% dự toán tỉnh giao và đạt 100% dự toán điều chỉnh của huyện. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng “Nông thôn mới”, đến nay 2 xã điểm Minh Hưng đạt 19/19 tiêu chí, Đức Liễu đạt 16/19 tiêu chí. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa xây dựng được gần 84 Km đường giao thông nông thôn và gần 98 Km điện chiếu sáng nông thôn, với tổng kinh phí do nhân dân đóng góp trên 15 tỷ đồng.

Công tác xây dụng hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng. Hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở luôn được củng cố, kiện toàn và từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo. Cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nghị quyết của các cấp đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đảng bộ huyện đã tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng công tác tuyên truyền; tổ chức triển khai, quán triệt kết quả Đại hội XII của Đảng, Luật tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện gắn với việc kiện toàn, củng cố hệ thống chính trị của huyện;  đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong huyện. Huyện ủy cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn các chức danh chủ chốt một số xã, thị trấn; điều động và bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo còn khuyết tại các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện. Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện luôn chú trọng tăng cường công tác quản lý đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, việc chuyển Đảng chính thức được thực hiện đúng quy định. Từ đầu năm 2016 đến nay, Đảng bộ huyện đã củng cố, chia tách, sáp nhập một số cơ sở đảng cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đến nay, Đảng bộ huyện có 68 cơ sở đảng trực thuộc, với 3.470 đảng viên; xem xét kết nạp được 193 đảng viên mới; trao tặng huy hiệu Đảng cho 48 đảng viên. Cấp ủy và UBKT 2 cấp đã thực hiện giám sát thường xuyên 546 lượt tổ chức cơ sở đảng và 5.900 lượt đảng viên; kiểm tra 108 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 339 lượt đảng viên chấp hành; xử lý kỷ luật 13 đảng viên. Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp với các Ban xây dựng Đảng cùng các cơ quan, ban, ngành , đoàn thể huyện tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ.  

Tuy nhiên, huyện Bù Đăng vẫn còn những khó khăn, hạn chế. Đó là, việc triển khai một số dự án liên quan đến chính sách dân tộc còn chậm; tiến độ một số công trình, dự án xây dựng triển khai chậm; việc giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân vẫn còn nhiều bất cập; công tác tuyên truyền vận động và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân có lúc chưa kịp thời...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và xác định phương hướng năm 2017 với 18 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chú trọng: Tăng cường thực hiện 2 Chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020; tiếp tục tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp xóa đói giảm nghèo bền vững; thực hiện tốt các chính sách dân tộc và tôn giáo; tiếp tục đổi mới, kiện toàn hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong huyện… 

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các dự thảo: Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2016 và phương hướng năm 2017; Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy; Kế hoạch của huyện thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng đường giao thông và điện chiếu sáng nông thôn năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Cũng tại Hội nghị này, Huyện ủy Bù Đăng đã công bố quyết định và tặng Giấy khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 4 xã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng đường giao thông và điện chiếu sáng nông thôn năm 2016./.   

Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,468
  • Tháng hiện tại97,831
  • Tổng lượt truy cập19,309,456
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây