ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG CÔNG AN HUYỆN BÙ ĐĂNG TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN VÀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT AN TOÀN GIAO THÔNG TỚI NGƯỜI DÂN.

Thứ năm - 08/12/2016 08:39 2397

ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG CÔNG AN HUYỆN BÙ ĐĂNG TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN VÀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT AN TOÀN GIAO THÔNG TỚI NGƯỜI DÂN.

Toàn huyện Bù Đăng hiện có trên 130 ngàn người với 34 thành phần dân tộc sinh sống; tỷ lệ dân tộc thiểu số chiếm 37%, trình độ nhận thức của người dân không đồng đều. Đây là một trong những khó khăn trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và luật an toàn giao thông nói riêng tới người dân địa phương. Hơn nữa, huyện còn có trên 60 km đường quốc lộ 14 chạy qua, lưu lượng xe ô tô và các loại phương tiện lưu thông nhiều; các tuyến đường liên tỉnh, liên thôn phức tạp do địa hình đồi dốc, gấp cua khúc khuỷu dẫn đến tình hình tai nạn giao thông tiềm ẩn nhiều phúc tạp. Nhận thức về những khó khăn trên ảnh hưởng tới công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong năm qua, đội cảnh sát giao thông công an huyện Bù Đăng đã tham mưu cho Ban chỉ đạo an toàn giao thông huyện triển khai nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức của người dân và hạn chế tình trạng vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Năm 2016, Công an huyện chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức đi phát loa tuyên truyền ở các chợ, khu vực tập trung đông dân cư, ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được 15 đợt với thời lượng 25 giờ; tổ chức  tuyên truyền trực tiếp cho học sinh Trường THPT Thống Nhất và hội viên Hội Phụ nữ huyện được 02 buổi, thu hút khoảng 620 người tham gia. Trong chương trình tuyên truyền có tổ chức đố vui, tìm hiểu luật giao thông đường bộ và tặng 55 mũ bảo hiểm cho khán giả trả lời đúng, phát 580 tờ rơi và sổ tay an toàn giao thông; Phối hợp với Đài truyền thanh huyện phát tin về các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện, tuyên truyền Luật giáo thông đường bộ; Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, thông điệp an toàn giao thông quốc gia, diễn biến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện. Tổ chức phát Chương trình làm chủ tay lái của Đài truyền hìnn Bình Phước tại nơi đăng ký xe mô tô được 176 buổi với thời lượng 352 giờ, có gần 4.000 lượt người đến làm thủ tục đăng ký xe theo dõi; Cấp 19 đĩa CD và file tuyên truyền Luật giao thông đường cho Ban An toàn giao thông các xã, thị trấn và các trường học để phát trên cụm loa phóng thanh vào các giờ cao điểm và các buổi sáng đầu giờ học trong nhà trường nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Đội cảnh sát giao thông công an huyện phối hợp với Huyện Đoàn thành lập được 16 đội thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; gắn bảng tên 15 đoạn đường thanh niên tự quản; phát quang, tu sửa 145km đường giao thông nông thôn. Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức trên 200 hoạt động tuyên truyền, phát gần 8.000 tờ rơi về ATGT, xây dựng gần 100 tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trên Bản tin tuổi trẻ Bù Đăng, Website Huyện đoàn. Đội đã phối hợp với Hội Phụ nữ huyện thường xuyên tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ, quy định về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho cán bộ hội viên, quần chúng phụ nữ; kết quả tổ chức được 368 đợt với 19.548 lượt người tham dự; tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ cho hội viên của 10 xã, thị trấn dọc tuyến quốc lộ 14 và các xã có tình hình giao thông phức tạp.

Trong năm qua, Đội cảnh sát giao thông công an huyện Bù Đăng đã tổ chức được 1.419 ca tuần tra kiểm soát với 5.224 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, qua đó phát hiện xử lý 3.027 TH vi phạm, trong đó 927 ô tô, 2.100 mô tô, tạm giữ 851 giấy tờ và 716 phương tiện các loại; tước quyền sử dụng 144 giấy phép lái xe; xử phạt 3.109 trường hợp với tổng số tiền 2.485.669.000 đồng.

Trong năm 2016 tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Bù Đăng cơ bản được giữ vững: tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2015, cụ thể: Xảy ra 44 vụ, làm chết 39 người, bị thương 26 người, so với cùng kỳ năm 2015, giảm 04 vụ tai nạn, giảm 01 người chết và giảm 06 người bị thương. Các vụ tai nạn xảy ra chủ yếu trên quốc lộ 14, do tỉnh quản lý.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong thời gian tới, đội cảnh sát giao thông công an huyện Bù Đăng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm sát giao thông theo chuyên đề xử lý như: Xe ô tải chở hàng quá tải; người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn theo quy định; tuần tra vũ trang phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em; tuần tra kiểm soát giao thông khu vực nội ô Thị trấn Đức Phong vào các giờ cao điểm thứ 7 và Chủ nhật, đồng thời tiếp tục kiểm tra các xe ô tô đưa rước học sinh góp phần giảm thiểu những vi phạm và tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,481
  • Tháng hiện tại97,844
  • Tổng lượt truy cập19,309,469
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây