hien ke

Hội nghị giao ban khối Kinh tế huyện 10 tháng đấu năm 2013.

Thứ hai - 17/02/2014 10:18 1238

Hội nghị giao ban khối Kinh tế huyện 10 tháng đấu năm 2013.

Vừa qua, UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban khối kinh tế 10 tháng đầu năm 2013. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị khối kinh tế huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn đã về dự. ông Trịnh Công Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Trước những khó khăn chung của nền kinh tế trong tỉnh và trong nước, từ đầu năm đến nay, tình hình phát triển kinh tế xã hội tại huyện Bù Đăng cũng đã gặp nhiều khó khăn. Hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ, nợ đọng thuế còn cao đã ảnh hưởng đến tình hình thu ngân sách của địa phương. Trong 10 tháng đầu năm, thu ngân sách trên địa bàn huyện được trên 86 tỷ đồng,  chỉ đạt 67% so với dự toán tỉnh giao và đạt 61% so với dự toán của huyện. Do thu ngân sách đạt thấp nên tiến độ giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản đạt thấp.Tổng nguồn vốn đầu tư theo kế hoạch năm trên 46 tỷ đồng. Trong đó nguôn vốn của huyện giải ngân đạt 33%; Nguồn vốn trung ương và tỉnh giải ngân đạt 91%; Nguồn vốn chương trình 33, 193 giải ngân đạt 42%. Trong thời gian qua trên địa bàn huyện đã xảy ra nhiều đợt lốc xoáy và lũ quét đã làm thiệt hại cây trồng, vật nuôi và tài sản của người dân trị giá gần 12 tỷ đồng. Do tình hình kinh tế khó khăn, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị giải quyết chi lương và các khoản chi an sinh xã hội, hạn chế tối đa các khoản chi không cần thiết.
 
Về dự và kết luận hội nghị, ông Trịnh Công Sơn – phó chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo một số nội dung mà các ngành trong khối cần thực hiện trong thời gian còn lại của năm 2013 như: Ngành thuế huyện tích cực tăng cường phối hợp với các xã, thị trấn thu dứt điểm các khoản thu còn tồn đọng; tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường giá cả, phóng chống buôn lậu, gian lận thương mại, nâng giá bất hợp lý nhất là trước thời điểm trước tết nguyên đán 2014. Các ngân hàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận các nguồn vốn vay để kinh doanh phát triển kinh tế; Ưu tiên giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản đầu từ cho các công trình trọng điểm và thực hiện các dự án, chương trình xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2013.
 
 
 
ANH THẮNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay2,931
  • Tháng hiện tại18,338
  • Tổng lượt truy cập19,229,963
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây