hien ke

Kiểm tra, kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Bù Đăng:

Thứ sáu - 14/02/2014 10:14 1058

Kiểm tra, kiểm soát thủ tục hành chính tại huyện Bù Đăng:

Nhiều phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giải quyết thủ tục hành chính; công chức, viên chức được phân công nhiệm vụ tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực thi nhiệm vụ.

Thực hiện kế hoạch số 147/KH – UBND ngày 26/7 năm 2013 của UBND tỉnh về việc kiểm tra, kiểm soát thủ tục hành chính (THHC) năm 2013, trong thời gian 12 ngày từ 6/9 đến ngày 17 tháng 9, đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đối với UBND các xã thị trấn, các phòng chuyên môn của huyện Bù Đăng.
Báo cáo tại buổi làm việc giữa đoàn kiểm tra 147 của tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các xã thị trấn, lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện cho biết: đối với cấp xã, đã thực hiện niêm yết công khai các lĩnh vực được ban hành kèm theo quyết định số 2057/QĐ – UBND ngày 9/10/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành bộ THHC áp dụng chung tại cấp xã và quyết định số 293/QĐ – UBND ngày 26/02/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung THHC, mẫu đơn, tờ khai tại bộ thủ tục hành chính cũng như các văn bản hướng dẫn khác. Đối với các phòng chuyên môn của huyện đã thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính theo từng lĩnh vực của bộ thủ tục hành chính áp dụng chung cho cấp huyện, ban hành theo các quyết định sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh tại bộ phận một cửa và phòng làm việc. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận, tra cứu các thủ tục hành chính được dễ dàng. Theo báo cáo của UBND huyện từ ngày 1/1/2013, đến ngày 17/9/2013, các xã, thị trấn đã tiếp nhận 18.767 bộ hồ sơ. Trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn là 18.745 hồ sơ đạt 99,88%. Đối với các phòng chuyên môn: về cơ bản đã thực hiện đúng quy định của bộ THHC do UBND tỉnh ban hành và cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính để giải quyết cho các tổ chức cá nhân. 
Kết luận sau đợt kiểm tra của đoàn công tác 147 của tỉnh, ông Lê Tiến Hiếu, Phó Giám đốc sở Tư pháp, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo huyện đến công tác cải cách thủ tục hành chính, do vậy công tác cải cách thủ tục hành chính tại huyện đạt nhiều kết quả tốt. Cụ thể là: đa số các văn bản mới ban hành có hiệu lực mặc dù chưa kịp thời công bố song đã được các phòng chuyên môn và các xã áp dụng để giải quyết, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân. Đặc biệt trong thời gian qua, mặc dù chưa có văn bản quy định cụ thể về phân công đầu mối chính về kiểm soát THHC, tuy nhiêm lãnh đạo UBND huyện, các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Công chức viên chức được phân công đảm nhiệm công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết qủa đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó thì vẫn còn đơn vị giải quyết hồ sơ còn trễ hẹn (phòng tài nguyên môi trường); việc niêm yết các thủ tục hành chính tại phòng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tại một số xã còn rời rạc, thiếu khoa học gây mất thẩm mỹ. Đoàn kiểm tra cũng kiến nghị huyện khắc phục những hạn chế thiếu sót trên. Bộ thủ tục hành chính cấp huyện và cấp xã được áp dụng chung, do đó đề nghị Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn lưu ý giải quyết công việc theo thẩm quyền; bố trí đủ công chức tại các bộ phận làm việc theo đúng quy định nhất là lĩnh vực Hô tịch, Tư pháp cấp xã.
 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay1,070
  • Tháng hiện tại16,477
  • Tổng lượt truy cập19,228,102
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây