Lãnh đạo tỉnh Bình Phước kiểm tra tiến độ dự án khu bảo tồn sóc Bom Bo.

Thứ ba - 18/03/2014 08:50 1135

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước kiểm tra tiến độ dự án khu bảo tồn sóc Bom Bo.

Đoàn lãnh đạo UBND Bình Phước và các sở, ngành liên quan do ông Nguyễn Văn Trăm - chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn  đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự an khu bảo tôn văn hóa dân tộc Xêtiêng sóc Bom Bo xã Bình Minh.

Các dự án thuộc Khu bảo tồn sóc Bom Bo có diện tích trên 113 ha, với dự toán kinh phí là 289 tỷ đồng.Khu bảo tồn được thiết kế theo đặc thù văn hóa đồng bào Xêtiêng gồm 2 nhà dài, khu làng nghề truyền thống tái hiện các ngành nghề của đồng bào như dệt thổ cẩm, đan tre. Bên cạnh đó, những công trình khác sẽ được xây dựng như: Hệ thống đường giao thông, hồ chứa nước và hệ thống cấp nước; trường học; khu sinh hoạt cộng đồng; khu du lịch sinh thái; khu tái định cư cho các hộ dân nằm trong quy hoạch. Dự án được triển khai từ năm 2011. Hiện tại, diện tích đã giải phóng mặt bằng là 39 ha, gồm: Khu tái định cư, khu vực nhà dài; làng nghề và sân lễ hội. Tổng số tiền đã bồi thường cho 54 hộ dân là trên 19 tỷ đồng. Cần khoảng 20 tỷ đồng để tiếp tục bồi thường cho 61 hộ dân còn lại trong khu vực vùng lõi dự án. Những hạng mục đã hoàn thành gồm: 2 nhà dài truyền thống của đồng bào Xêtiêng với kinh phí trên 4 tỷ đồng; 3 phòng học tại điểm trường Xuân Hồng do tập đoàn Mai Linh tài trợ 1,5 tỷ đồng; đường giao thông trục chính với dự toán 15,5 tỷ đồng.

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm yêu cầu: Trước mắt, phải dồn lực xây dựng khu làng nghề để giải quyết việc làm cho đồng bào, hình thành sơ bộ khu bảo tồn, Năm 2014, Khu bảo tồn văn hóa dân tộc Xêtiêng sóc Bom Bo phải hoàn thành 1 số công trình như: Xây nhà điều hành; Làm đoạn đường kéo dài từ trục đường chính đến khu vực nhà dài; kéo điện; cấp nước khu vực bảo tồn; làm sân lễ; Xây một trạm y tế trong khu vực dự án để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân tại chỗ và khách đến tham quan.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay758
  • Tháng hiện tại12,097
  • Tổng lượt truy cập19,322,401
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây