HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN TỘC- TÔN GIÁO NĂM 2015 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2016.

Thứ năm - 14/01/2016 14:17 853

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN TỘC- TÔN GIÁO NĂM 2015  VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2016.

Ngày 13/1, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân tộc, tôn giáo năm 2015. Ông Ma ly Phước - trưởng Ban dân tộc tỉnh Bình Phứơc đã đến dự. Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý chủ trì hội nghị.
Năm 2015 tình hình đời sống, kinh tế của đại bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã có bước phát triển ổn định, cuộc sống vật chất, tinh thần từng bước được nâng cao. Việc thực hiện các chính sách dân tộc được các cấp quan tâm, các chương trình, dự án chính sách dân tộc như: chính sách định canh, định cư theo quyết định 33, 193 của Thủ tướng chính phủ, đã cấp đất sản xuất cho 43 hộ của dự án thôn 8 xã Đồng Nai, 80 hộ theo dự án định canh, định cư xen ghép tại thôn 12 xã Thống Nhất với diện tích hơn 113 ha. Hiện nay khu dự án định canh, định cư tại Thôn 8 xã Đồng Nai đã hoàn thành xong hệ thống điện, nước sinh hoạt, nhà văn hóa cộng đồng và đưa vào sử dụng. Hầu hết các hộ được cấp đất đã tập trung vào canh tác, sản xuất đàng từng bước ổn định cuộc sống.
Đối với hoạt động tôn giáo, hiện nay toàn huyện có 06 tôn giáo chính hoạt động hợp pháp với trên 53 ngàn tín đồ. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn có những chuyển biến tích cực, các cơ sở thờ tự và hoạt động tôn giáo được tăng cường quản lý chặt chẽ. Đại bộ phận các chức sắc, chức việc, tu sĩ và tín đồ các tôn giáo luôn yên tấm, phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.
Về dự hội nghị tổng kết, Ông Ma Ly Phước - trưởng Ban dân tộc tỉnh đã đánh gia cao kết quả thực hiện các chính sách dân tọc ton giáo trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 như: Tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và đời sống vùng đồng báo dân tộc thiểu số, kịp thời tháo gỡ và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân; Rà soát, kiểm tra các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất ở, đất sản xuất để có giải pháp hỗ trợ; Phát triển các ngành nghề truyền thống để tăng thu nhập, cải thiện đới sống cho đồng bào dân tộc thiểu số; Tăng cường các biện pháp quản lý, ngăn chặn tình trạng bán điều non, vay tiền lãi suất cáo, cầm cố đất, bán đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
 

ANH THẮNG 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay547
  • Tháng hiện tại2,922
  • Tổng lượt truy cập19,313,226
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây