HUYỆN ĐOÀN BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN – ĐỘI VÀ PHONG TRÀO TTN TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2015-2016.

Thứ năm - 20/10/2016 08:16

HUYỆN ĐOÀN BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN – ĐỘI VÀ PHONG TRÀO TTN TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2015-2016.

Ngày 19/10,  Huyện Đoàn phối hợp phòng GD&ĐT huyện  Bù Đăng  tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội, phong trào thanh thiếu nhi trường học và cuộc thi Sáng tạoThanh thiếu niên nhi đồng năm học 2015-2016. Về dự  hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở khoa học công nghệ tỉnh Bình Phước; Lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn, đại diện Ban Giám hiệu và Tổng phụ trách Đội các trường học trên địa bàn huyện. Phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận dự hội nghị.

Năm học 2015 - 2016,  được sự quan tâm sâu sắc của các cấp, ngành và đoàn thể của huyện công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện nhà  luôn phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tích cực, xung kích trong các phong trào như “Khi tôi 18”, phong trào “ Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Thắp sáng ước mơ”…giúp cho đoàn viên, đội viên  ý thức được vai trò, vị trí quan trọng của hoạt động Đoàn - Đội nhà trường trong giáo dục toàn diện cho thanh thiếu nhi; các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như:  Hội đồng đội huyện  tổ chức ngày thứ 7 tình nguyện  “Vì đàn em thân yêu”  được 450 buổi, có gần 16 ngàn học sinh tham gia.

Trong năm đã bàn giao 06 công trình măng non cấp huyện, 1 nhà vệ sinh; 05 giàn âm thanh di động cho các liên đội, mỗi công trình trị giá 10 triệu đồng. Công nhận 12.906 danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ và kết nạp 675 Đoàn viên. Phong trào “ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được các tổ chức Đoàn đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả công tác “ Đền ơn đáp nghĩa” như chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm, tặng quà và giúp đỡ gia đình chính sách. Tặng 124 phần quà cho học sinh khó khăn tại địa phương. Tiếp tục phát động và thực hiện tốt các cuộc vận động “ Hai không với 4 nội dung”; xây dựng mô hình “văn hóa trường học”; “ Đôi bạn cùng tiến”; “ Tủ sách hồng”. Chương trình “ Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” trong năm qua đã tổ chức lồng ghép thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa để Đoàn viên thanh niên chia sẻ về những ước mơ, hoài bão của mình;  xét tặng học bổng  chung một ước mơ cho 21 em do báo tuổi trẻ  và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng; ngoài ra Ban chấp hành đoàn trường cũng đã tặng 35 suất học bổng tại các đơn vị trường học, trị giá gần 20 triệu đồng

Trong năm học 2015-2016 huyện Bù Đăng có 61 sản phẩm tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên – nhi đồng cấp huyện; 25 sản phẩm tham gia cấp tỉnh. Kết quả đạt giải nhì toàn đoàn khối Tiểu học; 04 giải ba, 8 giải khuyến khích và 01 giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi.

Nhân dịp hội nghị tổng kết,  Ban tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” huyện Bù Đăng đã tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể  và cá nhân có thành tích xuất sắc tại cuộc thi; Ban Thường vụ huyện Đoàn tặng cờ thi đua dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học cho đơn vị Trường cấp III Bù Đăng; UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân  có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn- Đội năm học 2015-2016.

 

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

36/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 36/2024

Thời gian đăng: 03/09/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,928
  • Tháng hiện tại74,482
  • Tổng lượt truy cập19,636,900
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây