ĐOÀN KIỂM TRA SỞ NỘI VỤ BÌNH PHƯỚC CÔNG BỐ KẾT QUẢ KIỂM TRA TẠI BÙ ĐĂNG.

Thứ tư - 26/10/2016 11:36 796

ĐOÀN KIỂM TRA SỞ NỘI VỤ BÌNH PHƯỚC CÔNG BỐ KẾT QUẢ KIỂM TRA TẠI BÙ ĐĂNG.

Ngày 25/10, Đoàn kiểm tra  Sở nội vụ Bình Phước theo quyết định 1300 do ông Phạm Thành Chung – Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn và các thành viên vừa có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc công bố  kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính đối với UBND huyện, 3 xã Phú Sơn, Đức Liễu, ĐăkNhau và các đơn vị Hành chính trực thuộc. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp và làm việc với Đoàn.

Báo cáo của Đoàn kiểm tra tại buổi cho biết: Qua đợt kiểm tra, Nhìn chung công tác cải cách Hành chính được UBND huyện các xã quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả cụ thể:  kế hoạch cải cách Hành chính của UBND huyện có mục tiêu, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; triển khai đầy đủ các Quyết định, văn bản chỉ đạo, kế hoạch điều hành liên quan đến công tác cải cách Hành chính theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và huyện;  Hoàn thành quy chế  của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện; hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hoạt động ngày càng hiệu quả. Công tác tuyên truyền quán triệt CCHC được quan tâm bằng hình thức cụ thể như: Đưa tin, bài, băng rôn, khẩu hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông qua các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, sinh hoạt chi bộ; Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục Hành chính, cán bộ phụ trách đã ứng dụng các phần mềm quản lý văn bản; công khai thủ tục hành chính và các thông tin của huyện trên Website; ứng dụng việc gởi và nhận văn bản điện tử qua mạng; sử dụng email công vụ và phần mềm điện tử trong lĩnh vực đất đai vv. Việc khảo sát sự hài lòng của người dân đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính theo quyết định số 2735/QĐ-UBND ngày 01/12/2015 của UBND tỉnh được thực hiện đúng quy định. Công tác  kiểm tra chấn chỉnh, kỷ luật, kỷ cương Hành chính tiếp tục được đẩy mạnh. Việc phát động sáng kiến, giải pháp cải cách Hành chính được lồng ghép vào nội dung thi đua khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị.

Trong 6 tháng đầu năm 2016 Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả của huyện tiếp nhận 3.422 hồ sơ trong lĩnh vực đất đai, trong đó giải quyết đúng hẹn 3.016 hồ sơ, 316 hồ sơ trễ hẹn đến tháng 10/2016 đã giải quyết xong và hoàn trả cho người dân. Cấp xã tiếp nhận 2100 hồ sơ và hầu hết các xã đều có Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả, có sổ theo dõi theo quy định.

Sau khi nghe báo báo và ý kiến của các thành viên trong đoàn. Chủ tịch UBND huyện cũng đã chia sẻ với đoàn về một số khó khăn, hạn chế tại huyện như: Nguồn kinh phí xây dựng cơ bản dùng để đầu tư Nhà một cửa gặp nhiều khó khăn vì kinh phí hạn hẹp; Hệ thống phần mềm điện tử trong lĩnh vực đât đai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã cũ và chưa được nâng cấp; việc giải quyết trong lĩnh vực đất đai theo 2 cấp Tỉnh và Huyện gây nhiều khó khăn trong việc giải quyết nhanh gọn, phục vụ người dân.

Kết luận tại buổi làm việc Ông Phạm Thành Chung – Phó Giám đốc sở Nội vụ đã biểu dương những nỗ lực cố gắng  và giải pháp cụ thể của UBND huyện để thực hiện hiệu quả công tác cải cách Hành chính trên địa bàn huyện. Ông cho rằng Bù Đăng có chuyển biến rõ nét, tích cực ở lĩnh vực này trong thời gian qua. Để thực hiện hiệu quả hơn  công tác Cải cách hành chính trong thời gian tới huyện Bù Đăng  cần nỗ lực vượt qua khó khăn, có lộ trình bố trí kinh phí xây dựng Nhà một cửa tại huyện và các xã thị trấn. Trước mắt có kế hoạch tu sửa các phòng một cửa sẵn có, phục vụ tốt cho người dân.  Duy trì và nâng cao đạo đức công vụ đối với Cán bộ công chức nói chung và cán bộ công chức phụ trách các lĩnh vực tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả nói riêng  trên tinh thần: Giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, “ Biết cười, biết lắng nghe, biết cảm ơn và biết xin lỗi” khi tiếp xúc với người dân.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,973
  • Tháng hiện tại98,336
  • Tổng lượt truy cập19,309,961
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây