Kết quả giám sát cho thấy: Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính nói chung và việc thực hiện quy trình giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông nói riêng trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện; đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đều có trình độ đại học, trình độ chuyên môn phù hợp với công việc được giao; CSVC và trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cơ bản đảm bảo theo yêu cầu và tạo điều kiện thuận lợi để cá nhân, tổ chức đến giao dịch và giải quyết hồ sơ hành chính; các thủ tục hành chính và quy định mức lệ phí được niêm yết, công khai, minh bạch; công tác hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ, giao trả kết quả giải quyết hồ sơ... nhìn chung đạt yêu cầu.
Năm 2016 và quý I/2017, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã tiếp nhận 23.032 hồ sơ các loại, trong đó số hồ sơ trả sớm hạn và đúng hạn là 22.304 hồ sơ đạt 96,8%, so với năm 2015 và quý I/2016 tăng 7.033 hồ sơ các loại, trả sớm hạn và đúng hạn tăng 2,1%; việc thu phí và lệ phí trên các lĩnh vực quản lý đất đai, tư pháp, lao động thương binh và xã hội, đăng ký giao dịch ngân hàng, đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép xây dựng… đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; thu nộp ngân sách nhà nước được trên 1,3 tỷ đồng.
Tuy nhiên, hệ thống phần mềm một cửa điện tử của lĩnh vực đất đai chưa phù hợp, đôi khi dữ liệu nhiều nên chạy chậm làm gián đoạn việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ; việc khảo sát phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân qua phiếu khảo sát không đạt yêu cầu; số lượng hồ sơ trễ hẹn vẫn còn nhiều 707 hồ sơ chiếm 3%, chủ yếu là hồ sơ giải quyết về đất đai (cấp huyện trễ 94 hồ sơ, cấp tỉnh trễ 613 hồ sơ) nhưng chưa có văn bản xin lỗi của tổ chức cá nhân theo quy định của pháp luật...
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn