hien ke

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước xét xử lưu động vụ án giết người tại xã Thống Nhất.

Thứ ba - 24/07/2012 10:02 5537

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước xét xử lưu động vụ án giết người tại xã Thống Nhất.

Ngày 23/7, tại UBND xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, toà án nhân dân tỉnh Bình Phước đã mở phiên toà lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với 5 bị cáo là Nguyễn Hồng Phúc sinh năm 1992, Nguyễn Hồng Hạnh sinh năm 1990; Ngô Văn Bách (dân tộc Tày) sinh năm 1993; Hoàng Văn Hậu (dân Tộc Tày) sinh năm 1996 và Đoàn Ngọc Hoàng sinh năm 1976 về tội giết người. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, giết người có tổ chức và có sự tham gia của nhiều bị cáo cùng ngụ tại xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng

                Theo cáo trạng của viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết: vào khoảng 18 giờ ngày 03/01/2012, Nguyễn Hồng Phúc nghe tin vợ mình là Nguyễn Thị Thương mâu thuẫn với anh rể là Nguyễn Văn Lâm (1983) và bị Lâm đe doạ đánh.  Phúc đã rủ anh ruột là Nguyễn Hồng Hạnh, Ngô Văn Bách, Hoàng Văn Hậu cùng đi đánh Lâm. Khi đi, chúng mang theo rao rựa và mã tấu tự chế, tới lô cao su của công ty Công Minh thuộc thôn 10 xã Thống Nhất thì cả bọn gặp Nguyễn Thị Thương, Đoàn Ngọc Hoàng và 1 số người khác làm công nhân của công ty cao su Công Minh đi làm về. Thương đã kể lại sự việc mâu thuẫn với Lâm cho chồng là Phúc và mọi người nghe rồi đi về. Lúc này, Phúc nói với cả bọn là phải đánh cho cho Lâm một trận, được cả bọn đồng ý, Phúc lại bảo phải chém chết Lâm và chúng đã bàn bạc cách giết Lâm. Sau khi đã chuẩn bị xong 3 con rựa 1 mã tấu và 1 khúc gỗ, cả bọn ngồi phục ở lề đường. Lúc này Trần Văn Ngọc (1979) điều khiển xe máy chở Lâm ngồi sau đi qua. Phúc định chém nhưng thấy Ngọc nên đã thu dao lại, Ngọc bỏ chạy, còn Lâm vừa nhảy xuống xe đã bị Phúc dùng rựa chém liên tiếp nhiều nhát vào người khiến Lâm ngã xuống đất. Lúc này Hạnh, Hậu, Bách và Hoàng cầm hung khí xông vào cùng với Phúc chém túi bụi vào người Lâm cho đến khi Lâm không còn cử động được nữa. Giết người xong, bọn chúng đã bỏ trốn. Tuy nhiên đến ngày 04/01/2012 cả 5 tên đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra xử lý. Theo kết luận giám định pháp y của phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bình Phước, nạn nhân Nguyễn Văn Lâm đã bị chết do bị chém nhiều nhát vào đầu gây đa vết thương; đứt xương sọ, giập não, đứt cột sống cổ, tuỷ cổ và nhiều vết thương khác dẫn đến tử vong.

Tại phiên toà xét xử lưu động tại UBND xã Thống Nhất, hàng nghìn người dân địa phương đã tới chứng kiến, tham dự phiên toà. Đài truyền thanh – Truyền hình Bù Đăng đã tổ chức truyền thanh trực tiếp phiên toà xét xử trên sóng FM để nhân dân địa phương quan tâm theo dõi.
Căn cứ vào khoản 1 điều 93 bộ luật hình sự và một số điều khoản khác quy định về tính chất, mức độ nguy hiểm của vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ  của từng bị cáo, toà án nhân dân tỉnh Bình Phước đã xét xử các bị cáo về tội giết người: trong đó tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hồng Phúc, án tù chung thân đối với Nguyễn Hồng Hạnh, phạt 19 năm tù đối với Đoàn Ngọc Hoàng, 16 năm tù đối với Ngô Văn Bách và bị cáo Hoàng Văn Hậu 11 năm tù. Các mức án phạt đối với từng bị cáo đã được nhân dân địa phương đồng tình, thuyết phục. Vụ án giết người này, tiếp tục là một bài học cho những kẻ coi thường pháp luật và coi thường mạng sống của người khác, những hành động đó sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng.
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay917
  • Tháng hiện tại12,438
  • Tổng lượt truy cập19,224,063
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây