KIỂM TRA CÔNG TÁC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN TỘC TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN XÃ ĐOÀN KẾT.

Thứ hai - 14/03/2016 11:05 924

KIỂM TRA CÔNG TÁC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH DÂN TỘC TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN XÃ ĐOÀN KẾT.

Ngày 10/3, Đoàn  công tác của huyện do phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Đoàn Kết về việc thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo trên địa bàn xã.

Theo báo cáo của UBND xã Đoàn Kết tại buổi làm việc cho biết: xã Đoàn Kết nằm bao quanh thị trấn Đức Phong và tiếp giáp với các xã Phước Sơn, Đức Liễu, Minh Hưng, Thọ Sơn, Đồng Nai. Dân số của xã là 1.219 hộ/5.666 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 37,7%, đông nhất là đồng bào dân tộc Stiêng, còn lại là các dân tộc Tày, Nùng, Hoa…

Toàn xã có 24 hộ được thụ hưởng chương trình 134, 7 hộ thụ hưởng chương trình 755 và 17 hộ đang chờ thụ hưởng chương trình 33. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã thực hiện tốt các chính sách dân tộc trên địa bàn xã.

Hiện nay xã còn 45 hộ nghèo thì trong đó có 30 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Các hộ nghèo đa số không còn đất sản xuất và lười lao động hoặc bị một số đối tượng lợi dụng cho vay nặng lãi và buộc phải bán đất khi không có tiền trả nợ. Về tình hình tôn giáo, hàng năm các cấp lãnh đạo xã đều quan tâm, thăm hỏi tặng quà các tổ chức tôn giáo, các cơ sở thờ tự hợp pháp trên địa bàn xã. Nắm bắt tâm tư, nguyện vong chính đáng đồng thời tuyên truyền vận động của các tín đồ, thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các phòng ban của huyện, các hội đoàn thể của xã đóng góp một số ý kiến, kiến nghị, phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng lý chỉ đạo trong thời gian tới xã Đoàn kết cần: tuyên truyền vận động các hộ đồng bào dân tộc trên địa bàn tích cực lao động sản xuất xóa đói giảm nghèo, nhất là các hộ được thụ hưởng các chính sách của nhà nước; Rà soát lại các hộ nghèo mới phát sinh, cũng như các hộ đã được trợ giúp những hộ tái nghèo để có giải pháp giúp đỡ.

 
 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay34
  • Tháng hiện tại2,409
  • Tổng lượt truy cập19,312,713
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây