BÍ THƯ HUYỆN ỦY TRẦN VĂN CHUNG KIỂM TRA CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ HĐND CÁC CẤP TẠI CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN.

Thứ hai - 07/03/2016 08:15 1812

BÍ THƯ HUYỆN ỦY TRẦN VĂN CHUNG KIỂM TRA CÔNG TÁC CHUẨN BỊ BẦU CỬ HĐND CÁC CẤP TẠI CÁC XÃ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN.

Đoàn công tác do Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung làm trưởng đoàn vừa có đợt kiểm tra các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bù Đăng về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cùng đi với đoàn còn có Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Nguyễn Đắc Tâm, Phó chủ tịch HĐND - Phó ban chỉ đạo bầu cử huyện Nguyễn Hoàng Giang, lãnh đạo phòng nội vụ huyện.

Tại các xã: Phú Sơn, Thọ Sơn và Đồng Nai, Đăk Nhau và Bom Bo, đoàn công tác đã nghe đại diện Ban chỉ đạo bầu cử các xã báo cáo tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021; cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu HĐND; kế hoạch tổ chức triển khai công tác bầu cử tại địa phương, thời gian và các bước tiến hành tiếp theo. Tại buổi kiểm tra các thành viên trong đoàn công tác cũng đã  hướng dẫn các thủ tục, trình tự về  tổ chức hội nghị cử tri; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu HĐND. Nhìn chung cho đến thời điểm này hầu hết các xã đã chuẩn bị đầy đủ, đúng tiến độ, cơ cấu thành phần phù hợp, đúng luật định.

Phát biểu tại buổi làm việc Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung đã biểu dương sự chủ động, tích cực của các địa phương trong công tác chuẩn bị cuộc bầu cử HĐND các cấp. Bí thư nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp để  nhân dân thể hiền quyền và trách nhiệm của mình để bầu ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đối với các xã có nhiều doanh nghiệp, các công trình đang thi công trên địa bàn, các đơn vị bầu cử cần nằm rõ số lượng cử tri vãng lai và có phương án cụ thể, tạo điều kiện tốt nhất  để số cử tri này hoàn thành trách nhiệm và quyền lợi của mình. Đối với các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, ủy ban bầu cử các xã cần tăng cường công tác tuyên truyền để cử tri thấy  được ý nghĩa, tầm quan trọng và quyền, nghĩa vụ của cử tri  đối với cuộc bầu cử HĐND các cấp. Về cơ cấu, ban chỉ đạo bầu cử các xã cần nhìn nhận vai trò, chức năng của các đại biểu nhiệm kỳ trước và mạnh dạn đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đại biểu; Các đơn vị bầu cử không chỉ làm tốt công tác bầu cử của địa phương mình mà cần quan tâm chặt chẽ đến việc bầu cử đại biểu Quốc hội - HĐND cấp tỉnh và cấp huyện. Có kế hoạch cụ thể đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử. Phối hợp tốt với Ban bầu cử,  phòng nội vụ huyện để giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Bù Đăng thành công tốt đẹp.

 
MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay199
  • Tháng hiện tại2,574
  • Tổng lượt truy cập19,312,878
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây