hien ke

56 hộ đồng bào dtts được hỗ trợ đất sản xuất từ chương trình 134 của chính phủ.

Thứ hai - 17/02/2014 10:39 1141

56 hộ đồng bào dtts được hỗ trợ đất sản xuất từ chương trình 134 của chính phủ.

Thực hiện chương trình 134 của Chính phủ về hỗ trợ đất ở, đất sản xuất và nước sạch cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Vừa qua(9/12), Phòng tài nguyên môi trường huyện Bù Đăng và các đơn vị liên quan đã tiến hành các thủ tục giao đất thực địa cho 56 hộ dân được thụ hưởng thuộc các xã Thống Nhất, Đức Liễu, TT Đức Phong và xã Minh Hưng huyện Bù Đăng.

Theo đó, tổng diện tích đất cấp cho 56 hộ dân trong đợt này là hơn 45 hecta thuộc tiểu khu 270 Thôn 10 xã Thống Nhất, đây là diện tích đất do UBND tỉnh thu hồi của các hộ dân lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Thống Nhất, sau đó giao cho công ty cổ phần đầu tư xây dựng cao su Phú Thịnh thực hiện dự án trồng cao su từ năm 2009 đến nay. Qua quá trình rà soát và bình xét, các hộ dân sẽ được cấp đất với diện tích từ 0,5 đến 1 hecta/hộ. Trước khi giao đất thực địa, các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành các thủ tục, hồ sơ đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân. Do diện tích đất được câp trong đợt này do công ty cổ phần cao su Phú Thịnh bỏ vốn đầu tư trồng và chăm sóc. Nên UBND huyện đã thống nhất phương án thu hồi vốn đầu tư ban đầu của công ty là sau khi tiến hành các thủ tục, hồ sơ đăng ký, các hộ dân đã được các cơ quan chức năng chỉ dẫn phần diện tích thực địa được cấp. Hiện nay diện tích cao su của dự án đã trồng được 3 năm, dự kiến đến năm 2015 thì công ty cao su Phú Thịnh sẽ tiến hành khai thác đến cuối năm 2018 để thu hồi nguồn vốn đầu tư ban đầu sau đó sẽ bàn giao cho các hộ dân. Công ty sẽ xây dựng phương án và tham mưu UBND huyện mở các lớp đào tạo nghề cạo mủ cao su cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ đất, để sau khi bàn giao đất các hộ dân sẽ khai thác đúng kỷ thuật và đạt hiệu quả cao
Các hộ dân được hỗ trợ đất sản xuất trong đợt này là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, nhà đông nhân khẩu, không có việc làm ổn định và không có đất hoặc thiếu đất sản xuất. Nên việc hỗ trợ đất sản xuất cho các hộ đồng bào dân tộc thiễu số là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta trong việc quan tâm chăm lo đời sống đối với đồng bào dân tộc thiễu số.
 
ANH THẮNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay3,318
  • Tháng hiện tại18,725
  • Tổng lượt truy cập19,230,350
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây