BAN ĐẠI DIỆN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN BÙ ĐĂNG SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG QUÝ II

Thứ ba - 04/08/2015 08:28 787

BAN ĐẠI DIỆN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN BÙ ĐĂNG SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG QUÝ II

Ngày 31/07/2015, Ban đại diện ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã tổ chức sơ kết hoạt động quý II và bàn phương hướng hoạt động quý III năm 2015. Ông Nguyễn Thanh Bình – chủ tịch UBND huyện – trưởng ban đại diện NHCSXH chủ trì hội nghị.

Hiện nay 16/16 xã, thị trấn có điểm giao dịch của NHCSXH huyện và đang thực hiện chính sách tín dụng gồm 9 chương trình là: tín dụng cho vay hộ nghèo; cho vay giải quyết việc làm; cho vay hộ học sinh sinh viên; nước sạch vệ sinh môi trường; cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn và cho vay xuất khẩu lao động… Báo cáo tại hội nghị cho biết:  Tổng doanh số cho vay trong quý II  là hơn 20 tỷ  700 triệu đồng, lũy kế cho vay từ đầu năm đến ngày 30/6/2015  là hơn 29 tỷ đồng. Tổng dư nợ tăng 7 tỷ 300 triệu đồng so với quý I/ 2015.

Các chương trình cho vay đều được quan tâm tạo điều kiện  giúp cho các đối tượng tiếp cận được với các nguồn vốn, góp phần thực hiện tốt công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp nhiều ý kiến vào phương hương nhiệm vụ trong quý III/2015. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng: cần có sự phối hợp tốt giữa các thành viên ban đại diện và ngân hàng chính sách xã hội để tránh tình trạng cho vay không đúng đối tượng, khó có khả năng thu hồi và làm thất thoát nguồn vốn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đề nghị: Ngân hàng chính sách và ban đại diện các xã, thị trấn tiến hành rà soát số sinh viên nhập học vào đầu năm học mới, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với nguồn vốn học sinh sinh viên. Phối hợp tốt với các cơ quan chức năng có liên quan trong việc điều tra xử lý các đối tượng cố tình chây ỳ không hoàn trả vốn; nên phân kỳ và có thời gian kết thúc nợ cụ thể đối với các trường hợp khó khăn. Dứt khoát không để tình trạng tăng nợ đọng trong thời gian tới.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay3,028
  • Tháng hiện tại5,403
  • Tổng lượt truy cập19,315,707
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây