HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐĂNG KHÓA V TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ MƯỜI MỘT

Thứ ba - 04/08/2015 08:22 1131

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐĂNG KHÓA V  TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ MƯỜI MỘT

Ngày 30/7, Hội đồng nhân dân (HĐND)huyện Bù Đăng khóa V đã tổ chức kỳ họp thứ Mười một, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết 6 tháng đầu năm và quyết định các nội dung quan trọng những tháng còn lại của năm 2015. Dự kỳ họp có các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bù Đăng; Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung, 29/34 đại biểu HĐND huyện tham dự kỳ họp.
Báo cáo của UBND huyện tại kỳ họp cho biết: 6 tháng đầu năm, thu ngân sách của huyện được trên 46,3 tỷ đồng, đạt 64% dự toán tỉnh giao, đạt 50% dự toán HĐND huyện thông qua. Một số nguồn thu đạt trên 50% và tăng so với cùng kỳ năm trước như: Thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh thu 20,5 tỷ đồng, đạt 94%; lệ phí trước bạ thu gần 7 tỷ đồng, đạt 69%; thu tiền thuê đất 2,4 tỷ đồng, đạt 124% dự toán tỉnh, huyện giao. Trên địa bàn huyện hiện có 516 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp ngừng hoạt động; nợ đọng thuế đến ngày 31/5 là 30,6 tỷ đồng.
Đến nay, công tác kiểm kê đất đai đã hoàn thành về điều tra, khoanh vẽ ngoài thực địa, xuất bản đồ hiện trạng sử dụng đất và các loại bảng biểu; Huyện đã cấp 1.475 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; cấp 1.575 sổ hộ nghèo, mua và cấp 23.300 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em dưới 6 tuổi; 16/16 xã thị trấn có Bác sỹ; 5/16 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tiếp tục được thực hiện, các xã đã đạt từ 7 đến 14 tiêu chí.
Phát biểu tại kỳ họp, bí thư huyện ủy Trần Văn Chung đánh giá cao kết quả tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện 6 tháng đầu năm, đánh giá cao vai trò lãnh đạo của UBND dân và vai trò giám sát của HĐND cũng như đại biểu hội đồng nhân dân huyện. Đồng thời bí thư huyện ủy cũng chỉ đạo HĐND huyện ngoài việc ra nghị quyết phù hợp với định hướng lãnh đạo của đảng còn  phải tăng cường vai trò giám sát của đại biểu và các Ban của HĐND với hoạt động điều hành phát triển kinh tế xã hội của UBND huyện.
Tại kỳ họp, Trung tâm phát triển quỹ đất; phòng Nội vụ và phòng Tài nguyên môi trường đã báo cáo giải trình và trả lời chất vấn của các đại biểu. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình phát biểu làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp đã có những phối hợp đóng góp tích cực vào sự thành công trong công tác lãnh đạo điều hành của UBND huyện trong thời gian qua.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện đề nghị UBND huyện, UBND các xã, thị trấn, các ngành cần khắc phục những tồn tại hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2015.
Chủ tịch HĐND cũng đề nghị HĐND và các tổ đại biểu phối hợp với mặt trận tổ quốc sẽ tiến hành các đợt tiếp xúc cử tri trong huyện sau kỳ họp; HĐND các xã thị trấn tiến hành tổ chức kỳ họp giữa năm theo luật định.
 
 Quang Minh  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay2,940
  • Tháng hiện tại5,315
  • Tổng lượt truy cập19,315,619
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây